Tun Phạm: ‘Chọn đòn bẩy tài chính từ ngân hàng thay vì vay người thân’

Tun Phạm chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về bản thân, hành trình kinh doanh, đặc biệt là tư duy tài chính khôn ngoan để “chạm đỉnh” thành công trong cuộc sống.

Không chỉ là nhà sáng tạo nội dung sở hữu hơn 3,2 triệu lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, Tun Phạm còn là MC tài năng. Thời gian qua, anh thăng tiến hơn trên hành trình kinh doanh khi liên tục ra mắt các dự án tiềm năng.

- “Chạm đỉnh” sự nghiệp ở tuổi 26, bí quyết của Tun Phạm là gì?

- Trong khóa học về MC, tôi vẫn nhớ một bài học đắt giá. Thầy bảo khi còn trẻ, đừng ngại đi xin, đừng sợ hèn. Bản thân phải xin lấy cơ hội và sẵn sàng để người khác trao cơ hội cho mình. Do đó, nếu để ý các bạn sẽ thấy những bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tôi đều là đi xin. Cả lần làm MC thảm đỏ cho Miss World hay cơ hội hợp tác kinh doanh với anh Long Chun, đều nhờ tôi chủ động xin.

- Trong vai trò MC,Tun từng phỏng vấn nhiều người và cũng được phỏng vấn như gương mặt nổi tiếng. Nếu được phỏng vấn trong vai trò người làm kinh doanh, Tun nghĩ trải nghiệm thú vị nhất là gì?

- Tôi phải đi vay ngân hàng để trả lương cho nhân viên (cười lớn). Trước đó chưa bao giờ tôi nghĩ phải đi vay tiền, có bao nhiêu thì dùng bấy nhiêu. Nhưng khi bước vào kinh doanh, đây là lĩnh vực hoàn toàn khác. Không hẳn doanh thu thâm hụt, nhưng tôi cần dòng tiền cho nhiều dự định, nên phải tận dụng đòn bẩy tài chính là vay ngân hàng.

Ngan hang so,  Cake anh 1

Tun Phạm - chàng trai trẻ nhiệt huyết, “chạm đỉnh” cuộc sống ở tuổi 26.

- Ngoài việc vay để phục vụ kinh doanh, Tun có dùng đòn bẩy tài chính trong cuộc sống hàng ngày, như thẻ tín dụng hay ứng tiền chi tiêu?

- Khi bắt đầu kinh doanh, tôi tìm hiểu thêm về tài chính và nhận ra nếu kiểm soát tốt, đòn bẩy này hỗ trợ hiệu quả trong việc chi tiêu, mua sắm và kinh doanh. Tôi vẫn sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng số Cake, thường chọn tính năng ứng tiền nhanh của Cake khi du lịch. Quy trình trên app Cake nhanh gọn, tôi có thể thao tác ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, tiết kiệm nhiều thời gian so với giao dịch tại ngân hàng truyền thống.

Ngan hang so,  Cake anh 2

Cake by VPBank là lựa chọn của Tun Phạm.

- Nếu có người bạn tìm đến vay tiền, Tun sẽ nói gì?

- Trước đây, tôi nói có. Nhưng dần không còn ai tìm đến để vay, bởi tôi có câu trả lời khác: Hãy đi vay ngân hàng, thay vì người thân.

- Vì sao Tun có câu trả lời này?

- Để “chạm đỉnh” như hôm nay, một phần nhờ bản thân trau dồi nhiều kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân. Tôi học cách “mua” nhiều cơ hội và tạo ra giá trị cao hơn số tiền vay và lãi phải trả.

Có 3 lý do tôi khuyên mọi người nên đi vay ngân hàng. Thứ nhất là được cấp khoản vay phù hợp. Vì Cake by VPBank có phương pháp kiểm định tín dụng của người vay để đánh giá khả năng chi trả khoản vay và cấp mức vay phù hợp, cân bằng giữa nhu cầu và khả năng chi trả. Nhờ vậy, mình tránh được rủi ro cho cả người vay và bên cho vay.

Thứ hai là tinh thần độc lập, tự giác. Khi vay ngân hàng, biểu lãi suất và thời hạn trả nợ rõ ràng. Bản thân có thể so sánh lãi suất khác nhau tùy theo từng ngân hàng và lập kế hoạch chi trả để tránh tình trạng “lãi mẹ sinh lãi con”, vượt quá khả năng trả nợ.

Cuối cùng và quan trọng nhất - mình giữ được mối quan hệ tình cảm với người thân, bạn bè. Đến giờ, nhiều người từng nhận được câu trả lời “hãy đi vay ngân hàng” từ tôi vẫn giữ quan hệ thân thiết. Vài bạn quay lại cảm ơn vì cảm thấy đây là quyết định đúng đắn. Chính tôi cũng hạn chế vay các mối quan hệ thân thiết, tránh rủi ro không đáng có cho người thân và bạn bè.

Ngan hang so,  Cake anh 3

Tinh thần "chạm đỉnh" cùng ngân hàng số Cake by VPBank tiếp tục phủ sóng với ưu đãi mua một tặng một vé xem phim tại Lotte Cinema khi thanh toán bằng thẻ tín dụng Cake từ 27/5 đến 27/7.

Ngoài ra, từ nay đến hết 31/12/2023, chủ thẻ Cake by VPBank còn được nhận ưu đãi giảm 10% khi sử dụng dịch vụ tại Citi Gym, cùng loạt ưu đãi hấp dẫn khác từ Cake by VPBank trong tháng 5. Độc giả tham khảo tại đây.