Van Persie nổi giận

HLV Robin van Persie không hài lòng với màn trình diễn của SC Heerenveen trong trận thua 1-2 trước Heracles Almelo thuộc vòng 7 Eredivisie rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội).

Thầy trò Van Persie thua trận thứ 4 sau 7 vòng.

"Chúng tôi chơi rất tệ trong hiệp một," HLV Van Persie nói với đài NOS sau trận đấu. "SC Heerenveen đã bất cẩn và quá chậm chạp. Chúng tôi không thể hạ gục đối thủ mặc dù nhỉnh hơn về số lượng cơ hội. Khi nắm lợi thế đó, bạn cần phải chính xác với quả bóng và SC Heerenveen đơn giản không làm được như vậy".

Ban đầu, những lời nói của ông thầy người Hà Lan dường như có tác dụng tức thời khi tiền đạo Dimitris Rallis gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà ngay đầu hiệp hai. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi một sai lầm đáng tiếc của thủ thành Mickey van der Hart khiến SC Heerenveen phải nhận bàn thua quyết định.

Không chỉ trong cuộc phỏng vấn sau trận, HLV Van Persie còn thể hiện sự không hài lòng rõ rệt trong phòng thay đồ. Ông thẳng thắn chia sẻ cảm xúc của mình với các cầu thủ: "Tôi hiểu rằng có những trận đấu các bạn không thể thi đấu tốt. Nhưng khi đã ra sân, các bạn phải chiến đấu hết mình. Trong hiệp một, tôi cảm thấy các bạn thậm chí còn không muốn cố gắng".

Sau 7 vòng đấu tại giải vô địch quốc gia Hà Lan, SC Heerenveen của HLV Van Persie có 7 điểm, đứng thứ 12. Đây không phải thành tích người hâm mộ chờ đợi. Khi ban lãnh đạo chọn Van Persie ngồi vào ghế chỉ đạo CLB, họ rất mong chờ luồng sinh khí mới xuất hiện, giúp đội nhà bùng nổ hơn.

Van Persie anh 1

SC Heerenveen của HLV Van Persie chưa cho thấy sự khởi sắc ở mùa 2024/25.

Chứng kiến SC Heerenveen thua trận thứ 4 tại giải VĐQG Hà Lan mùa 2024/25, người hâm mộ bắt đầu mất kiên nhẫn. Tom, một CĐV trung thành của Manchester United, chia sẻ trên mạng xã hội: "Thật thất vọng khi thấy một đội bóng tiềm năng như SC Heerenveen lại thi đấu dưới sức như vậy. Van Persie là một người hiểu rõ về chiến thắng, và rõ ràng là ông ấy cũng cảm thấy rất thất vọng".

Còn Sarah, một CĐV của Arsenal, nhận định: "Là một cựu cầu thủ Arsenal, tôi kỳ vọng Van Persie sẽ mang đến một làn gió mới, một sự quyết liệt hơn cho SC Heerenveen. Ông ấy hiểu rõ bóng đá và rõ ràng là đang đòi hỏi rất nhiều ở các cầu thủ".

HLV Van Persie năm nay 41 tuổi, được bổ nhiệm dẫn dắt SC Heerenveen trong hè 2024. Trước đó, cựu danh thủ này sắm vai trợ lý HLV cũng như dẫn dắt các CLB trẻ của Feyenoord.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.