Vietnam Expo lần thứ 20 sẽ thu hút 20.000 lượt khách tham quan và làm việc

business

Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 năm 2022 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm SECC, Quận 7, TPHCM vào sáng 1/12. Hội chợ đã quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phát biểu chào mừng, Cục trưởng Cục công tác phía Nam - Bộ Công Thương Nguyễn Vân Nga tin tưởng, với công tác tổ chức chuyên nghiệp của Ban tổ chức và sự ủng hộ của các Ban ngành liên quan, Triển lãm sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, tiếp cận các sản phẩm và công nghệ mới của thế giới, đồng thời phát triển các thương hiệu trong nước, phát triển toàn diện về chất lượng của các ngành công nghiệp, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế nước nhà.

anh-minh-hoa-1670208038.jpg
Ảnh minh họa

Vietnam Expo 2022 là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ: Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, HongKong, Hà Lan, Mỹ, Nepal, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Slovenia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thuỵ Sỹ, Trung Quốc và Ý, Việt Nam.

Hội chợ Vietnam Expo 2022 được bố trí khu vực trưng bày và truyền thông riêng biệt tương ứng với các triển lãm chuyên ngành: Triển lãm quốc tế ngũ kim - dụng cụ cầm tay (Hardware & Hand Tools Expo); Triển lãm quốc tế cảnh quan - công nghệ làm vườn (Garden & Landscape); Triển lãm quốc tế thang máy, thang cuốn, công nghệ và phụ kiện (Vietnam Elevator Expo); Triển lãm điện tử và thiết bị thông minh (IEAE); Triển lãm Sản phẩm và đồ chơi em bé (IBTE); Triển lãm quà tặng và đồ gia dụng (IGHE).

Mô hình triển lãm kết hợp “2 trong 1” này được nhà tổ chức Vinexad xây dựng đầu tiên và duy trì xuyên suốt 7 năm trở lại đây, mang mục tiêu kép trong đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Một trong những khu trưng bày nổi bật tại Vietnam Expo là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc với tổng diện tích gần 500 m2 hiện diện tại 61 doanh nghiệp trưng bày ngành hàng là thế mạnh của Hàn Quốc như: Sản phẩm/ Thiết bị làm đẹp; Đồ gia dụng/Tiêu dùng; Công nghệ số… đến từ các vùng sản xuất hàng đầu như Gyeonggi, Incheon và Daejeon. Theo thống kê sơ bộ, năm 2019 có khoảng 870 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ, các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, TP đang khuyến khích, hỗ trợ phát triển công nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và bảo vệ môi trường để phát triển bền vững. Đồng thời thu hút đầu tư phát triển các nhóm ngành sản phẩm công nghiệp chủ lực trong đó phát triển công nghiệp hỗ trợ sẽ là nền tảng, động lực tạo điều kiện cho sự phát triển của nền công nghiệp TP trong thời gian tới.

"Sự kết hợp mới mẻ VHHE và VSIF 2022 đặt ra hai mục tiêu cốt lõi. Một là, quảng bá sức hấp dẫn của thị trường trong nước để thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ, hợp tác xây dựng chuỗi liên kết cung ứng toàn cầu thông qua sự tham gia của các thương hiệu quốc tế. Hai là tạo môi trường “cọ xát” nhằm nâng cao thương hiệu nội địa, thúc đẩy xuất khẩu và kích thích tiêu dùng sản phẩm Made in Vietnam" - bà Ngọc nhận định.

Cũng trong khuôn khổ Vietnam Expo 2022, ban tổ chức phối kết hợp với các tổ chức liên quan xây dựng hoạt động đa chiều mang nội dung chuyên sâu gồm Hội thảo “Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành Điện tử - Điện gia dụng”; Tọa đàm “Vận chuyển bằng container giữa Nga – Việt và các nước Đông Nam Á”; Hội thảo “Công nghệ đỗ xe thông minh và ứng dụng tại Việt Nam”; Hội thảo “Năng lực cung ứng Công nghiệp Hỗ trợ - Chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng.”

Vietnam Expo lần thứ 20 diễn ra đến ngày 03/12/2022, dự kiến thu hút 20.000 lượt khách tham quan và làm việc.

Minh Anh