1% người giàu nhất Hàn Quốc giàu cỡ nào

Những người thuộc nhóm 1% giàu nhất Hàn Quốc có tài sản ròng ít nhất 3 tỷ won (2,26 triệu USD) vào năm 2021, theo báo cáo của một công ty bảo hiểm địa phương hôm 21/5.

Tài sản ròng (net assets) đề cập đến giá trị tài sản của một người như nhà cửa, ôtô, các khoản đầu tư và tiền mặt, trừ đi các khoản nợ.

Theo Bảo hiểm nhân thọ Hanwha, những cá nhân có tài sản ròng hơn 2,9 tỷ won (2,2 triệu USD) nằm trong nhóm 1% giàu nhất xứ kim chi, trong khi ngưỡng để gia nhập 0,1% giàu nhất là 7,68 tỷ won (5,8 triệu USD), The Korea Herald dẫn số liệu.

Những người trong top 5% và 10% có tài sản ròng lần lượt là hơn 13,3 tỷ won (10 triệu USD) và 9 tỷ won (6,8 triệu USD).

Dữ liệu cũng lưu ý rằng phần lớn người thuộc top 1% sống ở khu vực Seoul và là chủ sở hữu nhà.

giau nhat han quoc anh 1

Người thuộc nhóm 1% giàu nhất Hàn Quốc có tài sản ròng ít nhất 3 tỷ won. Ảnh: Reuters.

Số hộ gia đình trong nhóm 1% lên tới 209.000. Thu nhập trung bình của các hộ gia đình này là 215 triệu won (162.000 USD), cao hơn 3,5 lần so với thu nhập hộ gia đình trung bình hàng năm là 61,2 triệu won (46.000 USD).

Dữ liệu cũng cho thấy chi phí sinh hoạt tối thiểu hàng tháng của 1% những người giàu nhất là 3,59 triệu won (2.709 USD). Còn tuổi nghỉ hưu trung bình của những người này là 70,7, cao hơn tuổi nghỉ hưu chung là 68,2.

Theo báo cáo, tài sản ròng của 1% người giàu nhất đang tăng lên khi họ tìm cách tăng tài sản của mình, tập trung đầu tư giá trị cao vào bất động sản.

Một quan chức của công ty bảo hiểm cho biết: "Những người thuộc nhóm 1% đã gia tăng tài sản của họ thông qua việc tích cực tham gia đầu tư vào bất động sản và chứng khoán".

Theo dữ liệu riêng do Thống kê Hàn Quốc công bố, tài sản ròng của top 1% đã tăng lên 3,28 tỷ won (2,5 triệu USD) vào năm 2022, từ 2,9 tỷ won (2,2 triệu USD) vào năm 2021. Bất động sản chiếm hơn 80% tài sản ròng của nhóm này.

Niềm vui và nỗi buồn của công việc

Tập truyện ngắn của nữ tác giả Jang Ryu Jin mang đến cái nhìn khác về cuộc sống của tầng lớp thanh niên ở Hàn Quốc. Chúng ta thường quen với hình ảnh những nam thanh nữ tú, chỉn chu trong bộ trang phục công sở, làm việc trong những cao ốc văn phòng sang trọng. Thực tế, áp lực công việc và khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, khiến nhiều người trẻ không còn thiết tha với tình yêu, chuyện kết hôn hay sinh con. Các nhân vật của Jang Ryu Jin đều là những thanh niên bình thường mà người ta có thể gặp ở bất cứ đâu. Mỗi câu chuyện là một mảng màu sáng-tối đan xen, tạo nên bức tranh đa chiều về những khó khăn của người trẻ trong xã hội hiện đại.