Antony thất thế

HLV Erik ten Hag khẳng định Antony phải nỗ lực giành lại vị trí đá chính trong đội hình khi MU chuẩn bị chạm trán Barnsley ở vòng 3 League Cup diễn ra rạng sáng 18/9 (giờ Hà Nội).

Antony hiện tại phải chấp nhận vai trò dự bị trong đội hình MU. Ảnh: Reuters.

Ở buổi họp báo trước trận hôm 16/9, HLV Ten Hag nói về việc Antony chỉ mới có một lần ra sân trong mùa giải này: “Chúng tôi có các buổi tập mỗi ngày và cầu thủ phải chiến đấu để giành quyền ra sân. Khi các cầu thủ làm những điều đúng đắn, thái độ tốt và thể hiện hiệu suất ấn tượng trong quá trình tập luyện, họ sẽ có cơ hội".

Nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm: " Antony phải trở lại và cậu ấy có khả năng làm được điều đó. Nếu làm việc chăm chỉ, Antony có thể cạnh tranh với những tài năng trẻ trong đội hình. Cậu ấy đang chiến đấu cho vị trí của mình. Đó là những gì chúng tôi mong đợi từ mọi cầu thủ trong đội hình".

Antony được MU chiêu mộ từ Ajax với giá 100 triệu euro, nhưng cầu thủ này không đáp ứng kỳ vọng. 5 trận đầu mùa giải năm nay, có 4 trận cầu thủ người Brazil không được đá phút nào. Cuộc đụng độ Brighton là lần duy nhất Antony được HLV Erik ten Hag tung vào sân từ ghế dự bị, nhưng đó là thời điểm phút 90.

Với phong độ thiếu ấn tượng của mình, Antony cũng không được triệu tập lên tuyển Brazil chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup 2026 trong tháng 9. Hè này, cầu thủ sinh năm 2000 cũng nhận được một số lời đề nghị chuyển nhượng nhưng kiên quyết ở lại Old Trafford.

Phong độ của Antony sa sút kể từ thời điểm anh bị bạn gái cũ Gabriela Cavallin tố hành hung vào tháng 6/2023. Anh vừa được tuyên bố vô tội. Tuy nhiên, sự cố này vẫn khiến sự nghiệp của cầu thủ bị ảnh hưởng.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.