Động đất làm rung chuyển miền đông Iran, 28 người bị thương

Hầu hết những người bị thương trong trận động đất ở tỉnh Bắc Khorasan của Iran đều bị gãy xương và chấn thương vùng đầu.

Động đất làm rung chuyển miền đông Iran, 28 người bị thương - Ảnh 1.

Trận động đất đã làm rung chuyển huyện Bojnord thuộc tỉnh Bắc Khorasan, miền đông Iran - Ảnh minh họa: IRNA

Hãng tin IRNA tường thuật ít nhất 28 người đã bị thương trong trận Động đất làm rung chuyển miền đông Iran, 28 người bị thương - Ảnh 2.Nhiều ngôi làng ở Iran 'biến mất' sau động đấtĐỌC NGAY

Ông Taqi Dolatabadi, người đứng đầu Cơ quan Quản lý thiên tai và cấp cứu y tế của tỉnh Bắc Khorasan, cho biết hầu hết những người bị thương trong trận động đất có độ lớn 5,2 đều bị gãy xương và chấn thương vùng đầu.

Tất cả nhân viên cấp cứu và lực lượng phản ứng nhanh đều được đặt trong tình trạng báo động cao trên khắp tỉnh này.

Theo các báo cáo ban đầu, trận động đất đã gây thiệt hại cho nhà cửa ở một số ngôi làng trong tỉnh này. Hội Trăng lưỡi liềm đỏ tỉnh Bắc Khorasan đã nhanh chóng điều động các đội đánh giá thiệt hại và cứu trợ đến các khu vực bị ảnh hưởng ở Bojnord.

Iran là một trong những quốc gia có hoạt động địa chấn mạnh nhất thế giới và đã hứng chịu nhiều trận động đất gây thiệt hại nặng nề trong những năm gần đây.

Trận động đất tàn khốc nhất gần đây ở nước này xảy ra vào năm 2013 khi ít nhất 34.000 người thiệt mạng tại thành phố Bam, nằm ở tỉnh Kerman, đông nam Iran. Trận động đất này mạnh 6,7 độ.

Động đất làm rung chuyển miền đông Iran, 28 người bị thương - Ảnh 2.Nổ mỏ than ở Iran, ít nhất 51 người chết và 20 người bị thương

Tối 21-9 giờ địa phương, một vụ nổ đã xảy ra tại mỏ than Tabas thuộc tỉnh Nam Khorasan (Iran), khiến ít nhất 51 người thiệt mạng và 20 người bị thương.