Nổ mỏ than ở Iran, ít nhất 51 người chết và 20 người bị thương

Tối 21-9 giờ địa phương, một vụ nổ đã xảy ra tại mỏ than Tabas thuộc tỉnh Nam Khorasan (Iran), khiến ít nhất 51 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Nổ mỏ than ở Iran, ít nhất 51 người chết và 20 người bị thương - Ảnh 1.

Lực lượng cứu thương được điều động đến hiện trường sau vụ nổ mỏ than tại tỉnh Nam Khorasan, Iran ngày 21-9 - Ảnh: IRNA

Sự cố gây ra bởi một vụ nổ khí methane giữa hai khối mỏ B và C tại

Nổ mỏ than ở Iran, ít nhất 51 người chết và 20 người bị thương

Thống đốc tỉnh Nam Khorasan, ông Javad Ghenaat, cho biết lực lượng cứu hộ đang khẩn trương giải cứu những nạn nhân bị mắc kẹt. 

Ngoài ra, xe cứu thương và trực thăng cũng được điều động đến hiện trường để đưa những người bị thương đến bệnh viện.

Sập mỏ than tại Trung Quốc, hơn 50 người mất tíchIran giới thiệu vũ khí mới giữa lúc Trung Đông sục sôi căng thẳng

Ông Mohammad-Ali Akhondi - người đứng đầu Cơ quan quản lý khủng hoảng tỉnh Nam Khorasan - cho biết số người chết dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên vì các hoạt động cứu hộ gặp khó khăn do điều kiện hiểm trở dưới lòng đất.

Cơ quan chức năng sẽ đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm những người bị mắc kẹt, tuy nhiên việc giải cứu những người bị thương ở độ sâu 250m dưới lòng đất là một nhiệm vụ khó khăn.

Theo cập nhật mới nhất từ Hãng tin Reuters, hoạt động cứu hộ tại khối B đã hoàn tất. Trong khi đó hoạt động cứu hộ tại khối C đang được tiến hành. 

Mật độ khí methane tại khối C cao hơn, vì vậy việc cứu hộ sẽ mất khoảng 3-4 giờ.

“Tôi đã làm việc với các bộ trưởng và chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để theo dõi tình hình”, Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian phát biểu trên truyền hình, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Phó tổng thống thứ nhất Iran Mohammad Reza Aref đã chỉ đạo các bộ ngành liên quan hỗ trợ khẩn cấp cho các nạn nhân và gia đình bị ảnh hưởng.

Nổ mỏ than ở Iran, ít nhất 51 người chết và 20 người bị thương - Ảnh 2.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ túc trực tại hiện trường. Tuy nhiên việc cứu hộ gặp phải nhiều khó khăn do địa hình dưới lòng đất - Ảnh: AFP

Nổ mỏ than ở Iran, ít nhất 51 người chết và 20 người bị thương - Ảnh 3.

Hiện cơ quan chức năng đang gấp rút đến hiện trường vụ nổ để điều tra nguyên nhân và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng - Ảnh: KHAAMA PRESS

Nổ mỏ than ở Iran, ít nhất 51 người chết và 20 người bị thương - Ảnh 4.Tin tức thế giới 29-11: Thổ Nhĩ Kỳ công kích Israel; Ấn Độ giải cứu được thợ mỏ kẹt dưới hầm

Israel, Hamas trao thả thêm người; Giáo hoàng không tới Dubai; Mỹ sẽ cân nhắc viện trợ cho Israel và Ukraine trong tuần sau... là những tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 29-11.