Sự rụt rè đáng sợ của tân binh 53 triệu euro

Michael Olise tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giúp Bayern Munich đè bẹp Werder Bremen 5-0 ở vòng 4 Bundesliga tối 21/9.

Olise chơi hay kể từ khi gia nhập Bayern. Ảnh: Reuters.

Phút 23, Olise điền tên mình lên bảng tỷ số, khởi đầu cho "màn tập bắn" của đội khách. Tân binh người Pháp của Bayern Munich hoàn tất cú đúp ở phút 60. Cựu ngôi sao Crystal Place hiển nhiên là ngôi sao sáng nhất trận, khi ghi 2 bàn và có thêm 2 kiến tạo cho đồng đội. SofaScore chấm Olise 10 điểm cho màn trình diễn hoàn hảo trước Werder Bremen.

Trong 70 phút góp mặt trên sân, chân sút 22 tuổi tung ra 2 cú sút trúng đích và ghi 2 bàn. Anh có 7 key-pass (đường chuyền tạo cơ hội), thực hiện 44/48 đường chuyền thành công, tỷ lệ rê bóng thành công đạt 100%. Olise tạo hiệu suất vượt trội bởi tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (0,7 xG) và kiến tạo kỳ vọng (1,84 xA) đều ở mức thấp hơn so với thực tế.

Olise góp dấu giày vào 7 bàn trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trong đó, cá nhân anh ghi 4 bàn. Từ đầu mùa, tân binh của Bayern Munich chạm mốc 5 pha lập công và có thêm 3 kiến tạo sau 6 trận trên tất cả mặt trận. Olise thi đấu bùng nổ và được so sánh với đàn anh Franck Ribery.

Sự xuất sắc của Olise giúp Bayern trở lại với phong độ hủy diệt thường thấy. Không đội bóng nào ở châu Âu sở hữu hiệu suất ghi bàn 6,3 bàn/trận trong vòng 10 ngày qua. Sau 4 vòng đấu tại Bundesliga, thầy trò HLV Vincent Kompany toàn thắng, chễm chệ ngôi đầu với 12 điểm.

Olise bung no anh 1

Olise có tính cách rụt rè nhưng đáng sợ khi chơi bóng. Ảnh: Reuters.

Có một chi tiết thú vị sau khi kết thúc trận đấu với Bremen. Olise với tính cách nhút nhát thường né tránh giới truyền thông. Nhưng Jamal Musiala động viên đồng đội đứng trước máy quay và giúp trả lời phỏng vấn. Cầu thủ người Pháp không nói lời nào trong lúc Musiala dành nhiều lời khen cho mình. Cuối cùng, Musiala kết thúc cuộc phỏng vấn bằng câu nói: "Đó là sự khởi đầu, Michael".

Olise là kiểu người sống khép kín, thu mình, luôn tỏ ra rụt rè và nhút nhát trước giới truyền thông. Điều này trái ngược với phong cách chơi bóng của mình. Anh mạnh mẽ, tự tin và thường ăn mừng rất nhiệt khi ghi bàn. Olise cho cảm giác bản thân hành động nhiều hơn lời nói.

Sau mùa 2023/24 trắng tay, Bayern Munich quyết định tuyển quân rầm rộ. Họ chấp nhận bỏ ra 53 triệu euro kèm 7 triệu euro phụ phí để chiêu mộ Olise từ Crystal Palace. Cầu thủ 22 tuổi bùng nổ trong mùa vừa qua với 10 bàn thắng và 6 kiến tạo cho đại diện thành London dù có thời gian nghỉ dài hạn do chấn thương.

Cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership” xuất bản năm 2016 của Carlo Ancelotti kể về bí quyết làm nên sự nghiệp đứng vững trên đỉnh cao suốt hơn 20 năm của nhà cầm quân người Italy.