Guardiola tuyên chiến với Arteta

Sau trận hòa 2-2 giữa Man City và Arsenal thuộc vòng 5 Premier League mùa 2024/25 cuối tuần qua, HLV Pep Guardiola và Mikel Arteta liên tục đấu khẩu.

Mối quan hệ giữa Guardiola và Arteta ngày càng căng thẳng. Ảnh: Reuters.

Sau trận đấu, dàn sao Man City phàn nàn về việc Arsenal không muốn đá bóng. Trước câu hỏi về việc "Pháo thủ" sử dụng "nghệ thuật hắc ám" trong bóng đá, HLV Mikel Arteta khẳng định: "Tôi đã từng ở đó (Man City - PV) trước đây. Tôi ở đó 4 năm. Tôi có tất cả thông tin. Vì vậy, tôi biết những gì xảy ra. Hãy tin tôi".

Tuyên bố mập mờ của Arteta khiến HLV Man City, ông Pep Guardiola tức giận. Cựu HLV Barcelona đáp trả trong buổi họp báo trước trận gặp Newcastle ở vòng 6 Premier League hôm 27/9: "Lần tới Mikel (Arteta)phải nói rõ hơn về suy nghĩ của mình".

"Arteta biết chính xác những gì xảy ra ở đây trong 4 năm. Có thể là về 115 cáo buộc CLB đang vướng phải, có thể cậu ấy có thông tin hoặc biết điều gì đó mà tôi không biết? Lần tới, với mối quan hệ tốt đẹp đã có, Arteta cần trả lời chính xác những gì muốn nói khi bảo rằng đã ở đây 4 năm", Pep nhấn mạnh.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng kết lại: "Gabriel tóm gọn một cách hoàn hảo sau trận đấu. Đây là một cuộc chiến, chúng ta ở đây để khiêu khích đối thủ, để thúc đẩy họ, và đến cuối cùng, bạn có thể làm gì? Họ muốn một cuộc chiến ư? Giờ thì cuộc chiến đã bắt đầu".

Ở trận đấu trên sân Etihad hôm 23/9, đoàn quân của Pep dứt điểm đến 31 lần, gấp hơn 6 lần Arsenal. "Bức tường thành vĩ đại của Arsenal suýt tạo nên điều kỳ diệu khi thời gian thi đấu chính thức trôi qua. Đáng tiếc John Stones khiến trái tim cổ động viên Arsenal tan nát với bàn gỡ hòa ở phút 98", Daily Mail mô tả.

Trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League khép lại với tỷ số hòa 2-2. Sau 9 năm, Arsenal vẫn chưa thể rời Etihad với 3 điểm tại Premier League. Hiện Man City đòi lại ngôi đầu từ Liverpool với 1 điểm nhiều hơn (13 so với 12). Trong khi đó, Arsenal vươn lên thứ 4 với 11 điểm.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.