Hàn Quốc: Mưa lớn tạo hố tử thần dài 10m, sâu 8m nuốt trọn hai xe tải

Tình trạng mưa lớn liên tục khiến hạ tầng đường sá ở Hàn Quốc hư hại nặng, trong khi Nhật Bản phải sơ tán gần 45.000 dân để phòng sạt lở.

Mưa lớn tạo hố tử thần dài 10m, sâu 8m nuốt trọn hai xe tải - Ảnh 1.

Hai chiếc xe tải lọt thỏm trong chiếc "hố tử thần" xuất hiện trên đường phố Hàn Quốc ngày 21-9 - Ảnh: YONHAP NEWS

Theo Hãng thông tấn Yonhap và AFP, Hàn Quốc và Nhật Bản cùng đón nhận lượng mưa vô cùng lớn trong vài ngày qua, gây ra lở đất và ngập lụt tại nhiều nơi.

"Hố tử thần" sâu 8m

Khoảng 8h45 sáng 21-9, một con đường ở thành phố Busan (Hàn Quốc) bất ngờ sụp xuống, tạo "Mưa lớn tạo hố tử thần dài 10m, sâu 8m nuốt trọn hai xe tải - Ảnh 2.

Ảnh chụp từ camera an ninh cho thấy mực nước tại sông Kawarada gần cao ngang bờ tại khu vực thành phố Wajima, tỉnh Ishikawa sáng 21-4 - Ảnh: AFP

Nhật Bản cũng ghi nhận tình trạng mưa lớn "chưa từng thấy" tại tỉnh Ishikawa, dẫn đến lũ lụt và lở đất ở nhiều nơi.

Ông Masaru Kojima, quan chức Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, cho biết tính đến trưa 21-9, mực nước tại 12 con sông tại Ishikawa đã dâng tràn vào bờ.

Tại các thành phố Wajima, Suzu và thị trấn Noto, khoảng 44.700 người dân đã được lệnh sơ tán để đề phòng sạt lở.

Cục Khí tượng Nhật Bản đã ban hành cấp độ cảnh báo cao nhất tại vùng Ishikawa, thừa nhận "tình hình nguy hiểm đến tính mạng" ở đây.

Chính quyền tỉnh Ishikawa cho biết ít nhất một người mất tích tại thành phố Wajima, trong khi đường sá tại đây chìm trong biển nước. Một số tuyến đường còn bị chặn hoàn toàn do sạt lở đất.

Sạt lở đất ở Ishikawa cũng khiến một căn nhà bị vùi lấp hoàn toàn, song cơ quan chức năng không cung cấp thông tin cụ thể.

Không chỉ Ishikawa, khoảng 16.000 người dân hai tỉnh Niigata và Yamagata tiếp giáp cũng đã nhận yêu cầu sơ tán. Hiện chưa rõ tình hình thiệt hại cả về người và của ở hai địa phương này.

Mưa lớn tạo hố tử thần dài 10m, sâu 8m nuốt trọn hai xe tải - Ảnh 6.Mưa xối xả ở thượng nguồn, 'làng du lịch tốt nhất thế giới' ngập trong lũ

Sau một ngày đêm mưa xối xả với lượng mưa lên đến trên 500mm ở thượng nguồn, xã Tân Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) - nơi được vinh danh là "Làng du lịch tốt nhất thế giới" - đã có hơn 400 nhà bị ngập sâu.