Vụ bệnh nhân ngừng tim tại phòng khám tư: Đi đáo hạn ngân hàng rồi ghé khám

() - Người đàn ông 40 tuổi ngừng tim tại phòng khám tư ở Đắk Lắk, dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Người nhà cho rằng bệnh nhân từ huyện lên thành phố để đáo hạn ngân hàng.

Ngày 21/9, một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang yêu cầu Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk báo cáo vụ việc bệnh nhân Y.H.N. (40 tuổi, trú huyện Krông Pắk) tử vong sau khi thăm khám tại cơ sở này.

Sở Y tế sẽ tổ chức kiểm tra toàn bộ quy trình dẫn đến việc bệnh nhân tử vong.

Phía Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột đã có báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk về vụ việc bệnh nhân tử vong ngoại viện.

Vụ bệnh nhân ngừng tim tại phòng khám tư: Đi đáo hạn ngân hàng rồi ghé khám - 1

Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk nơi người đàn ông ghé thăm khám và sau đó ngừng tim (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo báo cáo, khoảng 14h ngày 20/9, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Y.H.N.. Khi vào viện, bệnh nhân không có người nhà đi cùng mà được nhân viên y tế của Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk đưa vào.

Tại đây, nhân viên y tế khai nhận, bệnh nhân đang khám ở phòng khám thì đột ngột ngưng tim, ngưng thở. Phòng khám có cấp cứu và ép tim ngoài lồng ngực rồi đưa vào bệnh viện.

Thời điểm bệnh nhân được đưa vào viện, mạch của bệnh nhân không bắt được, không nghe được nhịp tim, không có nhịp tự thở.

Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột chẩn đoán bệnh nhân ngưng hô hấp tuần hoàn ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Vụ bệnh nhân ngừng tim tại phòng khám tư: Đi đáo hạn ngân hàng rồi ghé khám - 2

Gia đình anh Y.N.H. bàng hoàng khi nhận được tin anh tử vong (Ảnh: Uy Nguyễn).

Sau khi ghi nhận trường hợp tử vong ngoại viện, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột đã chủ động thông báo đến Sở Y tế Đắk Lắk.

Theo người nhà bệnh nhân, chiều 20/9, anh Y.H.N. đi từ huyện lên thành phố Buôn Ma Thuột đáo hạn ngân hàng. Khi đi, anh Y.H.N. khỏe mạnh nhưng sau đó, gia đình bàng hoàng khi nhận được thông tin anh đã tử vong.

Phía gia đình anh Y.H.N. mong muốn cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ nguyên nhân tử vong.