Lisandro Martinez liều lĩnh

Trung vệ người Argentina có pha vào bóng bằng cả hai chân với Daichi Kamada nhưng may mắn không bị đuổi khỏi sân.

Lisandro Martinez vào bóng bằng hai chân.

Phút 63 trận đấu giữa Crystal Palace và Manchester United tại vòng 5 Premier League vào đêm 21/9, Lisandro Martinez làm CĐV bất ngờ khi nhảy lên và đạp thẳng hai chân khi đang tranh chấp với Daichi Kamada.

Những pha vào bóng bằng cả hai chân là điều cấm kỵ trong bóng đá. Một cầu thủ có thể khiến đối phương chấn thương nặng, thậm chí mất sự nghiệp với những pha vào bóng ác ý.

Sau tình huống xử lý liều lĩnh của Lisandro Martinez, tổ VAR đã vào cuộc nhưng không yêu cầu trọng tài chính rút thẻ đỏ. Án phạt dành cho cầu thủ người Argentina chỉ là thẻ vàng.

Trên fanpage, Premier League đã đưa ra lời giải thích về quyết định này: "VAR đã kiểm tra và xác định đây là một pha vào bóng liều lĩnh nhưng không va chạm với Kamada".

Trong khi đó, cựu huấn luyện viên Nottingham Forest, Mark Warburton phát biểu trên BBC Radio 5 Live: “Tôi ngạc nhiên khi Lisandro Martinez không bị đuổi khỏi sân vì pha vào bóng đó, cậu ta có thể làm gãy mắt cá chân của Kamada".

Trên sân Selhurts Park, Man Utd đã cải thiện được lối chơi nhưng không thể đánh sập hàng thủ vững chắc của Crystal Palace. Dean Henderson, thủ môn từng khoác áo "Quỷ đỏ" có ngày thi đấu thăng hoa với 6 pha cứu thua, giúp "Đại bàng xanh" nâng mạch bất bại trước đối thủ thành Manchester lên con số 3.

Sau trận hòa 0-0, HLV Erik ten Hag đã dành lời khen cho thủ môn của đội chủ nhà: "Dean đã chơi rất tốt. Cậu ấy cản phá nhiều tình huống ăn bàn mười mươi của chúng tôi. Andre Onana cũng chơi không hề tệ. Cậu ấy cũng có những tình huống xuất sắc".

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.