Mẫu nhân sự luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao

Theo chuyên gia tuyển dụng, trong hầu hết hoàn cảnh, ứng viên có thương hiệu cá nhân mạnh thường được doanh nghiệp lựa chọn.

Chuyên gia cho biết thương hiệu cá nhân rất quan trọng trong môi trường làm việc. Ảnh: Phương Lâm.

Phát biểu tại sự kiện sự kiện Whose Chance Talk x NEU với chủ đề “Thương hiệu cá nhân + AI - Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng và bứt phá sự nghiệp”, bà Nguyễn Thái Hà, Giám đốc điều hành John Hunt, cho rằng cụm từ “thương hiệu cá nhân” đang bị tam sao thất bản theo chiều hướng thị phi.

Theo cách hiểu của một số người, thương hiệu cá nhân là việc sở hữu nhiều người theo dõi trên mạng xã hội. Có người lại nghĩ rằng thương hiệu cá nhân là phải có chức danh ở một công ty nào đó. Song, thương hiệu cá nhân là bản chất đại diện chính cá nhân đó, được phản ánh dựa trên những ấn tượng từ những người xung quanh.

Vị chuyên gia cho rằng trong mắt nhà tuyển dụng, thương hiệu cá nhân của một ứng viên được thể hiện qua 6 yếu tố gồm năng lực chuyên môn; mối quan hệ xã hội (trong ngành, ở công ty cũ, trong cộng đồng, xã hội); sự chính trực; mức độ ảnh hưởng; hình ảnh trên mạng xã hội; lời nhận xét từ người khác.

Bà Hà khẳng định thương hiệu cá nhân rất quan trọng với các bạn trẻ khi bước chân vào môi trường làm việc. Trong hầu hết hoàn cảnh, ứng viên có thương hiệu cá nhân mạnh là ứng viên được lựa chọn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó tổng giám đốc CTCP Tập đoàn đầu tư Bảo Ngọc, cho rằng thương hiệu cá nhân cần được xây dựng từ những điều nhỏ nhất. Trong doanh nghiệp, ban lãnh đạo, nhà đầu tư luôn nhìn nhận cách nhân sự xử lý công việc để đánh giá.

“Cùng là một chiếc điện thoại, cùng đủ tính năng như nhau nhưng chắc chắn iPhone sẽ bán được giá khác so với thiết bị của Xioami. Nếu chúng ta có bằng cấp giống nhau, năng lực chuyên môn giống nhau thì ai xây dựng được thương hiệu cá nhân, tạo dấu ấn với nhiều người thì cơ hội việc làm sẽ tốt hơn. Đôi khi có thương hiệu cá nhân chúng ta không phải đi xin việc, tự công việc tìm đến chúng ta”, ông Hiếu chia sẻ.

Bên cạnh đó, người trẻ nên đặt tâm mình vào trong công việc và liên tục trau dồi kiến thức. Việc đi làm trên tâm thế chỉ để nhận lương sẽ giới hạn cơ hội phát triển cũng như thu nhập của mỗi người.

Bổ sung thêm, ông Hoàng Nam Tiến, Phó chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT, cho biết người trẻ nên tận dụng những kênh mạng xã hội để xây dựng thương hiệu cá nhân. Ông khuyên người trẻ tế nhị, khiêm tốn kể về những câu chuyện mình trải qua, thành tựu đạt được cũng như các khó khăn, niềm vui đã vượt qua để đạt được kết quả xuất sắc trong công việc hiện tại trên mạng xã hội.

Thay vì mất 10 năm, ông Hoàng Nam Tiến tin rằng người trẻ chỉ cần 3-4 năm đã có được vị trí đáng mơ ước, thu nhập xứng đáng với năng lực nếu có thương hiệu cá nhân mạnh.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.