Mbappe ghi bàn, Real Madrid chật vật hạ Stuttgart

Rạng sáng 18/9 (giờ Hà Nội), Mbappe lập công trong chiến thắng 3-1 của Real Madrid trước Stuttgart ở League Phase Champions League.

Mbappe ghi bàn thứ 5 trong màu áo Real Madrid.

Trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid thi đấu không hay hơn đối thủ. "Los Blancos" cầm bóng ít hơn (49%), sút ít hơn (12 so với 13). Tuy nhiên, bản lĩnh một CLB lớn cùng đội hình nhiều ngôi sao giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti giành 3 điểm.

Ngay đợt tấn công đầu tiên ở phút 46, Rodryo Goes đột phá xuống đáy biên rồi chuyền ngang vừa tầm để Kylian Mbappe dứt điểm vào lưới trống, mở tỷ số. Đây là tình huống chuyển đổi trạng thái nhanh của Real Madrid và dường như "theo bài".

Sau bàn thua, Stuttgart vùng lên mạnh mẽ và gỡ hòa sau pha không chiến của Undav. Dù vậy, bản lĩnh của nhà đương kim vô địch giúp Real Madrid có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 83.

Không phải Mbappe, Vinicius hay Endrick, người giải cứu đội chủ nhà là trung vệ Antonio Rudiger với cú đánh đầu chuẩn xác từ quả phạt góc của Luka Modric.

Bàn thua buộc Stuttgart phải đẩy cao đội hình, để rồi nhận đòn kết liễu từ chủ nhà ở phút bù giờ cuối cùng (90+5). Từ một pha đá phạt không thành công của đội khách, Endrick băng lên đầy dũng mãnh, trước khi tung cú sút từ cự ly 20 m, ấn định thắng lợi 3-1 cho Real Madrid.

Real vs Stuttgart anh 1

Endrick ghi bàn tại Champions League mùa 2024/25.

"Los Blancos" thắng nhọc Stuttgart trên sân nhà để giành 3 điểm ở lượt trận đầu tiên League Phase Champions League thể thức mới. Chiến thắng của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha có công lớn từ thủ thành Thibaut Courtois. Hàng thủ chắp vá của Real Madrid chơi như mơ ngủ và để đối thủ liên tiếp áp sát khung thành. Chỉ có sự xuất sắc của Courtois mới giúp "Los Blancos" không phải nhận bàn thua.

Trong hiêp một, thủ môn người Bỉ có 4 pha cứu thua, nổi bật là tình huống phản xạ xuất thần để cản cú sút từ cự ly gần của Stiller ở phút 16. Ở lần duy nhất Courtois bó tay, bóng lại đi trúng xà, sau pha dứt điểm chạm chân Dani Carvajal của Undav.

Sang hiệp hai, thủ môn sinh năm 1992 tiếp tục chơi tập trung và có thêm 2 tình huống cản phá xuất sắc để giúp Real Madrid giành 3 điểm. Lượt trận tiếp theo, thầy trò Carlo Ancelotti sẽ di chuyển tới Pháp để làm khách trước Lille - CLB thua Sporting Lisbon 0-2 cùng vòng đấu.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.