Nhiều xe máy té ngã được ô tô che chắn gió trên cầu Thuận Phước

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão số 4, chiều 18-9, nhiều xe máy khi đi qua cầu Thuận Phước (TP Đà Nẵng) đã bị té ngã, dừng gấp do mưa lớn, gió giật mạnh.

Nhiều xe máy té ngã được ô tô chắn gió khi đi qua cầu Thuận Phước - Ảnh 1.

Nhiều xe máy phải dừng gấp trên cầu Thuận Phước (TP Đà Nẵng) vì gió giật mạnh - Ảnh: THANH NGUYÊN

Theo ghi nhận, đầu giờ chiều nay, nhiều người đi xe máy trên cầu Thuận Phước đã không thể giữ thăng bằng trước những cơn gió mạnh.

Nhiều người đi xe máy đã chọn cách dừng lại giữa chừng, dắt bộ hoặc tìm nơi tránh gió vì không thể tiếp tục di chuyển. Nhiều trường hợp xe máy đã bị gió xô ngã khi đến đoạn giữa cầu.

Anh Nguyễn Huy, một người vừa qua cầu Thuận Phước trong đợt gió lớn chiều nay, cho biết gió mạnh kết hợp với mưa lớn khiến người đi xe máy không thể di chuyển.

“Gió thổi mạnh khiến những hạt mưa rơi thẳng vào mặt, vào mắt rất rát, thậm chí tôi không thể nhìn rõ đường phía trước. Những đợt gió giật mạnh bất ngờ khiến xe của tôi bị lảo đảo. Rất may tôi kịp dừng lại để không bị té ngã. Việc lưu thông qua cây cầu này vào những ngày mưa bão rất nguy hiểm”, anh Huy cho biết.

Nhiều xe máy té ngã được ô tô che chắn gió trên cầu Thuận Phước - Ảnh 2.

Nhiều người lái xe máy phải cần đến sự giúp đỡ của người đi đường mới có thể đứng vững trước gió lớn - Ảnh: THANH NGUYÊN

Nhiều ô tô lưu thông trên cầu Thuận Phước cùng thời điểm này đã nhanh chóng tiến đến chắn gió. Đồng thời tài xế ô tô cũng bước ra giúp đỡ người bị gió xô ngã. Nhiều ô tô chủ động đi chậm thành đoàn dài để cản gió giúp đoàn xe máy qua cây cầu này an toàn.

Do cầu Thuận Phước rất cao, lại ngay cửa sông và gần vịnh Đà Nẵng nên khi có gió lớn luôn khiến các xe qua lại đây gặp khó khăn, nguy hiểm.

Ghi nhận một số khu vực ở quận Sơn Trà, Hải Châu, Cẩm Lệ… cũng có những đợt gió lớn, kéo dài khiến xe cộ trên đường gặp nhiều khó khăn.

Theo cổng thông tin phòng chống thiên tai thành phố Đà Nẵng, từ sáng 18 đến ngày 20-9, tại các quận, huyện thuộc thành phố có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa tại thành phố phổ biến 100-300mm, có nơi trên 450mm.

Người dân cần đề phòng mưa với cường độ lớn tập trung trong thời gian ngắn, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng thấp và đô thị. Trong cơn dông cần đề phòng có sét và gió giật mạnh.

Nhiều xe máy té ngã được ô tô chắn gió khi đi qua cầu Thuận Phước - Ảnh 3.

Nhiều xe máy bị ngã được ô tô chắn gió - Ảnh: THANH NGUYÊN

Nhiều xe máy té ngã được ô tô chắn gió khi đi qua cầu Thuận Phước - Ảnh 4.

Đoàn ô tô nối dài che chắn gió cho xe máy trên cầu Thuận Phước - Ảnh: THANH NGUYÊN

Nhiều xe máy té ngã được ô tô che chắn gió trên cầu Thuận Phước - Ảnh 5.

Dù được ô tô che bớt gió nhưng nhiều xe máy qua cầu Thuận Phước vẫn khó đứng vững trước sức gió mạnh - Ảnh: THANH NGUYÊN

Nhiều xe máy té ngã được ô tô chắn gió khi đi qua cầu Thuận Phước - Ảnh 6.Đà Nẵng mới mưa, hàng chục hộ dân đã bị ngập

Chỉ sau trận mưa sáng 18-9, hàng chục hộ dân ở Đà Nẵng phải chịu cảnh bị ngập bởi dòng nước đen ngòm.