Pha bóng khiến dân mạng dậy sóng của Vinicius

Đường kiến tạo của Vinicius Jr cho Rodrygo Goes ghi bàn trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Espanyol thuộc vòng 6 La Liga 2024/25 đang viral trên mạng xã hội.

Vinicius tỏa sáng giúp Real Madrid thắng Espanyol 4-1 hôm 21/9.

Phút 75 trên sân Santiago Bernabeu rạng sáng 22/9 (giờ Hà Nội), sau khi vào sân thay Arda Guler, Vinicius có đường kiến tạo bằng má ngoài đầy tinh tế cho Rodrygo. Chân sút người Brazil dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần vào lưới Espanyol, giúp Real Madrid vượt lên dẫn trước 2-1.

Cú trivela kiến tạo của Vinicius khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Video đăng tải bàn thắng này trên mạng xã hội X thu hút gần 550.000 lượt xem và hơn 26.000 lượt yêu thích cùng hàng trăm bình luận. Nhiều người liên tưởng pha bóng này tới kỹ thuật Luka Modric từng thực hiện.

"Tình huống ngẫu hứng này là nhờ vào gen di truyền của bóng đá hay nhờ sự chỉ dạy của Modric vậy?", người dùng Mammoth Help bình luận. "Vinicius chắc chắn tập luyện một cách điên cuồng sau khi chứng kiến pha kiến tạo trivela của Modric trong trận đấu với Chelsea tại Champions League 2021/22", tài khoản có tên Cucumberino nhắc lại đường chuyền vẩy má ngoài đẳng cấp của ngôi sao người Croatia cho Rodrygo, để cầu thủ này sút tung lưới Chelsea trong trận tứ kết lượt về Champions League hồi tháng 4/2022.

"Đường chuyền tinh tế đưa bóng đi qua cả ba hậu vệ Espanyol. Hãy thử tưởng tượng Vinicius được chơi cạnh một tiền đạo số 9 thực thụ!", người dùng kido3convict thán phục.

vinicius anh 1

Pha tạt bóng bằng má ngoài từ cánh trái của Vinicius vượt qua 3 hậu vệ đội bạn trước khi tới chân Rodrygo.

Năm 2018, Vinicius từng sử dụng kỹ thuật vẩy má ngoài tương tự trong thời gian khoác áo Flamengo ở giải vô địch quốc gia Brazil khi cầu thủ này mới 17 tuổi. Điều này cho thấy mũi nhọn người Brazil đã rất thành thạo trong việc sử dụng kỹ thuật này.

Chỉ 2 phút sau pha tạt bóng tinh tế để đồng đội ghi bàn, Vinicius cũng tự mình lập công để nâng tỷ số lên 3-1 cho Real Madrid. Cuối trận, Kylian Mbappe thực hiện thành công cú sút 11 mét để ấn định chiến thắng giòn giã 4-1 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Quyết định thay người chính xác của HLV Carlo Ancelotti giúp Real Madrid có 3 điểm trọn vẹn trước Espanyol. Hiện "Los Blancos" tạm thời vươn lên đứng thứ hai La Liga với 14 điểm sau 6 trận, kém Barcelona 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Ở vòng đấu tới, Real Madrid sẽ đối đầu Deportivo Alaves vào 2h ngày 25/9.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...