23 phút của Depay

Trong sự chờ đợi đầy háo hức của người hâm mộ, Memphis Depay chính thức có màn ra mắt trong màu áo Corinthians hôm 21/9.

Depay vừa có màn ra mắt CLB mới.

Cựu ngôi sao Barcelona nhanh chóng chứng tỏ giá trị khi hòa nhập vào lối chơi của đội bóng mới. Ra sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai ở trận gặp Atletico GO thuộc vòng 27 giải VĐQG Brazil, Memphis để lại dấu ấn đậm nét.

Tiền đạo người Hà Lan liên tục di chuyển, tạo ra khoảng trống và phối hợp nhịp nhàng với các đồng đội. Cựu trung phong Barcelona cũng có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng không thể tận dụng thành công.

Dù không ghi bàn, màn trình diễn của Depay khiến các cổ động viên Corinthians phấn khích. Suốt 23 phút góp mặt trên sân, tiền đạo 30 tuổi người Hà Lan cho thấy khả năng đi bóng kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt, khiến hàng phòng ngự đối phương gặp nhiều khó khăn.

Theo WhoScored, Depay tung ra 2 pha dứt điểm, đạt tỷ lệ chuyền thành công 100%, có 1 pha rê dắt. Ở trận này, Corinthians cũng giành chiến thắng giòn giã với tỷ số 3-0.

Memphis Depay anh 1

Memphis Depay sang Brazil chơi bóng là quyết định gây bất ngờ.

HLV Ramón Díaz tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của tân binh. Ông chia sẻ: "Depay là cầu thủ tài năng và giàu kinh nghiệm. Sự có mặt của cậu ấy sẽ giúp đội bóng trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tôi tin rằng Depay sẽ nhanh chóng hòa nhập và trở thành trụ cột trên hàng công của Corinthians".

Với màn ra mắt ấn tượng, Depay hứa hẹn là một trong những điểm sáng của Corinthians trong mùa giải này. Sự xuất hiện của tiền đạo người Hà Lan không chỉ mang đến sức mạnh tấn công mà còn tạo ra một làn gió mới cho đội bóng.

Depay gia nhập Corinthians vào ngày 9/9 theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trước đó, cầu thủ này từng khoác áo PSV, Manchester United, Lyon, Barcelona, Atletico Madrid.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.