Phe Cộng hòa kêu gọi ông Trump tập trung

Bất chấp những lời kêu gọi cần giữ vững lập trường, ông Trump vẫn tiếp tục công kích cá nhân bà Harris trong các buổi vận động tranh cử.

Phe Cộng hòa kêu gọi ông Trump tập trung - Ảnh 1.

Ông Trump phát biểu tại cuộc vận động ở bang Pennsylvania ngày 29-9 - Ảnh: REUTERS

Ngày 29-9 giờ địa phương, Phe Cộng hòa kêu gọi ông Trump tập trung - Ảnh 2.Ông Trump nổi giận vì Google chỉ hiển thị 'chuyện xấu' về mìnhĐỌC NGAY

Trong khi đó, nghị sĩ Tom Emmer tại Hạ viện lên tiếng trên Đài ABC rằng "Tôi nghĩ chúng ta nên tập trung vào các vấn đề" khi được hỏi về việc ông Trump gọi bà Harris là "người khuyết tật về mặt tinh thần".

Khi được hỏi liệu ông có nghĩ bà Harris "bị khuyết tật về mặt tinh thần" không, ông Emmer trả lời: "Tôi nghĩ Kamala Harris là lựa chọn sai lầm cho nước Mỹ".

Cựu thống đốc Maryland của Đảng Cộng hòa Larry Hogan, một người hay chỉ trích ông Trump, thậm chí phản bác lại các phát biểu của cựu tổng thống. Trên Đài CBS, ông Hogan cho rằng những bình luận của ông Trump "không chỉ xúc phạm đến phó tổng thống mà còn xúc phạm đến những người thực sự bị khuyết tật về mặt tinh thần".

Tuy nhiên cựu chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy lại có suy nghĩ khác. "Bạn có nghĩ rằng bất kỳ ai có thể ổn định về mặt tinh thần khi cho phép 13.000 kẻ giết người vào đất nước mình không", ông nói. Theo CNN, số liệu mà ông trích dẫn đã bị các chính trị gia Cộng hòa và các nhà bình luận cánh hữu bóp méo và sử dụng làm bằng chứng để tấn công bà Harris về chính sách nhập cư.

Nói về những bình luận gần đây nhất của ông Trump, người phát ngôn Sarafina Chitika của chiến dịch tranh cử của bà Harris đáp rằng: "Ông Donald Trump cuối cùng cũng nói sự thật với cử tri. Ông ta không có gì 'truyền cảm hứng' cho người dân Mỹ, chỉ có bóng tối".

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi trên Tuổi Trẻ Online tại đây.

Phe Cộng hòa kêu gọi ông Trump tập trung - Ảnh 3.Ông Trump: 'Tôi sẽ không tái tranh cử nếu thua Harris'

Trong cuộc phỏng vấn phát ngày 22-9, ông Trump đã loại trừ khả năng ông tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2028 nếu ông thua trong cuộc bầu cử năm nay.