Sập sân khấu cuộc thi hoa hậu ở TPHCM: Nạn nhân bị đa chấn thương

() - Sau khi sân khấu dựng tại cuộc thi hoa hậu ở TPHCM bị sập, có một số nạn nhân bị thương, phải vào viện cấp cứu và điều trị.

Chiều 30/9, trao đổi với phóng viên , bác sĩ Huỳnh Bảo Quốc, Phó trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trưng Vương (TPHCM) cho biết, vừa qua nơi đây đã tiếp nhận điều trị cho 3 nạn nhân trong vụ sập sân khấu cuộc thi hoa hậu Miss Cosmo 2024 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11).

Theo đó, vào chiều 28/9, khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận một nam thanh niên tên C.V.K. (26 tuổi), được Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển đến sau khi sơ cứu.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân là nhân viên kỹ thuật, đang làm dàn đèn sân khấu dùng để tổ chức cuộc thi hoa hậu thì xảy ra sự việc và bị giàn giáo đè lên người.

Sập sân khấu cuộc thi hoa hậu ở TPHCM: Nạn nhân bị đa chấn thương - 1

Bệnh viện Trưng Vương, TPHCM (Ảnh: Hoàng Lê).

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân bị đa chấn thương vùng đầu, tay, chân, sinh hiệu ổn. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành cố định các vị trí có nguy cơ gãy xương, xử trí những tổn thương.

Kết quả chụp CT, siêu âm của bệnh nhân sau đó không ghi nhận tổn thương bên trong mà chỉ tổn thương các mô mềm và phần cơ. Nam thanh niên được kê thêm thuốc giảm đau, kháng viêm và được xuất viện về nhà ngày 29/9.

Hai trường hợp còn lại đều là nam giới (lần lượt 28 tuổi và 31 tuổi), tự vào viện trong tình trạng có những vết thương nông bên ngoài (trong đó có người bị thương ở đầu).

Các bệnh nhân được khám, siêu âm, chụp CT đầu không thấy tổn thương nội sọ, nên được xử trí vết thương và cho thuốc giảm đau để về nhà uống, dặn dò tiếp tục theo dõi tình trạng.

Như đã thông tin, chiều 28/9, dàn đèn sân khấu được dựng chuẩn bị cho cuộc thi Miss Cosmo 2024 tại Nhà thi đấu Phú Thọ bất ngờ đổ sập. Sự cố xảy ra sát ngày diễn ra bán kết và chung kết, khiến 3 người bị thương, được đưa đến bệnh viện điều trị.

Sập sân khấu cuộc thi hoa hậu ở TPHCM: Nạn nhân bị đa chấn thương - 2

Hình ảnh sân khấu chuẩn bị cho cuộc thi hoa hậu bị sập (Ảnh chụp màn hình).

Theo ban tổ chức cuộc thi, khi phát hiện sự việc, phía Miss Cosmo đã nhanh chóng hợp tác với các chuyên gia kỹ thuật, đơn vị y tế và các cơ quan chức năng có liên quan để giải quyết, và không có thiệt hại đáng kể qua đánh giá ban đầu.

Tuy nhiên, việc sân khấu bất ngờ gặp sự cố sát ngày diễn ra hai vòng thi quan trọng khiến nhiều khán giả hoang mang, lo ngại sẽ ảnh hưởng đến lịch trình cuộc thi.

Công an quận 11 đang phối hợp với Sở Xây dựng TPHCM điều tra trách nhiệm các đơn vị liên quan trong vụ việc.