Saigon Expresso: Diễn biến mới vụ cô giáo xin tiền mua laptop

Bảo tàng Quảng Ninh đón khách trở lại, Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng vụ cô giáo xin tiền mua laptop, 96% trẻ 1-10 tuổi ở TP.HCM đã được tiêm vaccine sởi là những tin tức được chú ý.

tphcm anh 1tphcm anh 2


Ngày 30/9/2024


Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng vụ cô giáo xin tiền mua laptop. Ngày 29/9, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết sở đã nắm được thông tin vụ việc giáo viên ở trường Tiểu học Chương Dương (quận 1) xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop.

Hiện, sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận 1 báo cáo toàn bộ vụ việc. Đại diện sở cũng nhấn mạnh quan điểm của sở là phải xử lý nghiêm những hành vi sai trái của giáo viên.


Bảo tàng Quảng Ninh đón khách trở lại. Sau hơn 20 ngày đóng cửa khắc phục thiệt hại nặng nề do bão số 3 (Yagi) gây ra, ngày 29/9, đại diện Bảo tàng Quảng Ninh thông báo sẽ chính thức mở cửa công trình và đón khách trở lại từ ngày 30/9,

Cụ thể, bảo tàng mở cửa các ngày trong tuần trong khung giờ 8-12h và 13-17h. Khách tham quan ngoài giờ nên liên hệ trước 2 ngày. Giá vé người lớn 40.000 đồng/lượt/người; Học sinh, sinh viên, học viên 20.000 đồng/lượt/người; Trẻ em 10.000 đồng/lượt/người.


96% trẻ 1-10 tuổi ở TP.HCM đã được tiêm vaccine sởi. Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), trong ngày 27/9, thành phố đã tiêm được tổng cộng 11.886 mũi vaccine sởi tại 284 điểm tiêm. Như vậy, tổng số mũi tiêm tích lũy đến nay là 197.964.

Trong đó, trẻ 1-5 tuổi đã tiêm được 39.745 mũi (đạt 88,9%), trẻ từ 6-10 tuổi là 145.845 mũi (đạt 98,75%). Chiến dịch tiêm vaccine phòng, chống dịch sởi đạt 96% theo kế hoạch.


Chuỗi phòng gym cao cấp ở TP.HCM hồi sinh sau 1 tháng đóng cửa. Xác nhận với Tri Thức - Znews, ông Nguyễn Hữu Phúc, Đồng sáng lập, Thành viên HĐQT Getfit Holdings - đơn vị sở hữu Getfit Gym & Yoga - xác nhận chuỗi phòng tập này đã mở cửa trở lại từ trưa 28/9. Trước đó, chuỗi này thông báo tạm ngừng hoạt động từ ngày 4/9 vì "những lý do bất khả kháng nằm ngoài tầm kiểm soát".

Ông Phúc tiết lộ để "cứu" thương hiệu, Getfit Holdings đã quyết định tăng vốn từ các cổ đông hiện hữu. Đơn vị này cũng quyết định bầu lại HĐQT, ban điều hành và thành lập ban tái cấu trúc. Ông Phúc rời ghế Chủ tịch Getfit Holdings, chỉ còn giữ vai trò Thành viên HĐQT. "Chúng tôi nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư cá nhân và cả quỹ đầu tư. Dù vậy, quy trình rót vốn tốn nhiều thời gian nên bước đầu, Getfit nỗ lực ổn định để có thể mở cửa đón khách hàng trở lại", ông Phúc cho biết thêm.


Giá chung cư tăng cao trước ngày Đông Anh lên quận. Hà Nội đặt mục tiêu đưa Đông Anh lên quận trước năm 2025. Trước khi diễn ra sự thay đổi về mặt hành chính này, thị trường bất động sản Đông Anh đã sôi động từ giai đoạn 2017-2018. Hàng loạt chủ đầu tư muốn làm dự án tại đây, khởi đầu là Eurowindow Holding với Eurowindow River Park và Intracom với Intracom Riverside.

Từ 2018 đến nay, đất Đông Anh trải qua nhiều đợt tăng giá cùng thị trường chung cũng như các đợt "sóng" cục bộ ăn theo quy hoạch hạ tầng. Trong khi đó, giá căn hộ chung cư gần như đi ngang, chỉ bắt đầu bật tăng từ đầu năm tới nay.


Negav xin lỗi. Tối 28/9, trên sân khấu concert Anh trai "say hi" ở TP.HCM, Negav có phát ngôn gây tranh cãi. Cụ thể, rapper nói: "Khi đứng đây, em chỉ muốn nói với mẹ em. Mẹ ơi, mẹ thấy chưa. Mẹ thấy đúng khi cho con nghỉ học chưa". Chia sẻ của rapper sau đó gây tranh cãi. Trên các nền tảng mạng xã hội, các tài khoản mạng chỉ trích Negav. Nhiều người cho rằng anh đang cổ xúy việc bỏ học.

Sau concert, Negav lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân. "Negav đã gây hiểu lầm khi chia sẻ trước đám đông về chuyện đi học - bỏ học. Đây là lời chia sẻ thân tình và thật lòng phía cá nhân của mình đến mẹ, theo cách mình hay nói chuyện với mẹ, hoàn toàn không cổ xúy các bạn bỏ học giống mình và lấy đó làm tự hào. Negav biết mình đã chọn sai ngữ cảnh để nói nên muốn công khai chia sẻ rõ ràng ở đây với mọi người", rapper viết.