Saigon Expresso: Trương Mỹ Lan xin lại bộ trang sức để ‘làm kỷ niệm’

Trương Mỹ Lan xin lại bộ trang sức, Chanyeol (EXO) trở lại Việt Nam, 5 tuyến đường trung tâm TP.HCM sẽ bị cấm trong 2 ngày… là những thông tin nổi bật.

Xet xu Truong My Lan anh 1Xet xu Truong My Lan anh 2


Ngày 28/9/2024


Trương Mỹ Lan xin lại bộ trang sức kim cương mẹ cho để ‘làm kỷ niệm'. Sáng 27/9, phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát tiếp tục với phần xét hỏi để làm rõ các vật chứng, tài sản, đồ vật thu giữ và quyền tài sản của những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan vụ án.

Bị cáo Trương Mỹ Lan đề nghị HĐXX xem xét, trả lại 3 thẻ tiết kiệm có kỳ hạn tại Ngân hàng Vietcombank mang tên con gái Chu Duyệt Hằng. Bà xin lại hai chiếc túi xách hiệu Hermes, được làm từ da cá sấu bạch tạng.

Đặc biệt, bị cáo Lan khai trong lúc bị bắt, bà có đeo 1 bộ kim cương hơn 30 carat là của “mẹ cho làm kỷ niệm, vật may mắn” nên xin lại. Với những trang sức này, HĐXX cho biết sẽ kiểm tra lại biên bản thu giữ đồ vật được lưu trong hồ sơ vụ án.


Chanyeol (EXO) trở lại Việt Nam. Sáng 27/9, nam ca sĩ Chanyeol - thành viên nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc EXO đã đến TP.HCM. Chanyeol sẽ biểu diễn concert mang tên City-scape tại Việt Nam vào ngày 28/9 ở nhà thi đấu Quân khu 7. Theo lịch trình được công bố, Chanyeol dự kiến đến 10 nước trong khu vực châu Á để tổ chức concert. Sau 2 đêm mở màn tại quê hương Hàn Quốc, anh chọn Việt Nam làm địa điểm ghé thăm tiếp theo.


5 tuyến đường trung tâm TP.HCM sẽ bị cấm lưu thông trong 2 ngày. Ngày 27/9, Sở GTVT TP.HCM vừa có thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông một số tuyến đường để diễn tập phương án xử lý tình huống cháy, nổ và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ cấp thành phố năm 2024 tại tòa nhà mPlaza Saigon.

Cụ thể, Sở cấm xe lưu thông từ 9h đến 11h30 trong hai ngày 3 và 4/10 trên 5 tuyến đường: đường Hai Bà Trưng (đoạn từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến đường Nguyễn Du), đường Công xã Paris (đoạn từ đường Nguyễn Du đến đường Lê Duẩn), đường Lê Văn Hưu (đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Du), đường Lê Duẩn (đoạn từ đường Mạc Đĩnh Chi đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa), đường Nguyễn Văn Chiêm (đoạn từ đường đường Hai Bà Trưng đến đường Phạm Ngọc Thạch).


78% trẻ 1-10 tuổi ở TP.HCM đã tiêm vaccine sởi. Theo cập nhật mới nhất của Sở Y tế TP.HCM, tính đến hết ngày 25/9, thành phố đã tiêm được tổng cộng 18.055 mũi vaccine sởi tại 283 điểm tiêm. Đến nay, Chiến dịch tiêm vaccine phòng, chống dịch sởi đạt 78% theo kế hoạch.

Hiện quận 3 và quận 4 là 2 địa phương có tỷ lệ tiêm thấp nhất Thành phố; quận 3 và huyện Hóc Môn vẫn chưa hoàn tất việc điều tra thực tế trẻ 1-10 tuổi. Sở Y tế TP đề nghị UBND quận 3, quận 4 và huyện Hóc Môn tăng cường chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng và rà soát, điều tra danh sách trẻ trong diện phải tiêm.


Đường Trần Xuân Soạn được đầu tư 375 tỷ đồng chống ngập. Sáng 27/9, tại kỳ họp thứ 18 của HĐND TP.HCM khóa X, các đại biểu HĐND đã thông qua chủ trương đầu tư hai dự án chống ngập cho tuyến đường Trần Xuân Soạn (quận 7).

Dự án đầu tiên là nâng cấp và cải tạo chống ngập cho đường Trần Xuân Soạn với số vốn 245 tỷ đồng, phân bổ vốn vào năm 2025. Một dự án khác được thông qua là xây dựng bờ kè dọc đường Trần Xuân Soạn với tổng mức đầu tư 130 tỷ đồng, thực hiện đồng thời với dự án nâng cấp chống ngập.


TP.HCM và Nam Bộ sắp đón mưa lớn trên diện rộng. Dự báo tình hình thời tiết TP.HCM trong những ngày cuối tuần, Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết thành phố có nhiều mưa. Cơ quan khí tượng dự báo khu vực TP.HCM và các tỉnh, thành Nam bộ sẽ có mưa gia tăng về diện và lượng trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10, có nơi mưa vừa, mưa to.