Tiền bồi thường cho thai phụ bị xe tông sảy thai gây phẫn nộ

Bị xe tông dẫn tới sảy thai và vĩnh viễn mất đi cơ hội làm mẹ, người phụ nữ họ Zhang (Giang Tô, Trung Quốc) được bồi thường 5.300 USD.

Người phụ nữ họ Zhang sảy thai sau tai nạn giao thông. Ảnh minh họa: SCMP.

Vụ tai nạn xảy ra vào tháng 2/2022. Khi đó, người phụ nữ họ Zhang (43 tuổi) ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đang mang thai 8 tuần. Đó cũng là lần mang thai đầu tiên của cô.

Khi đang đi bộ trên vỉa hè vào tối muộn, Zhang bị một chiếc ôtô lao tới đâm phải, khiến cô bị thương nặng, gãy nhiều xương, theo South China Morning Post.

Sáu ngày sau, Zhang được bác sĩ thông báo cô đã không thể giữ được con. Cũng do vụ tai nạn, cô mãi mãi mất đi cơ hội làm mẹ. Sau đó, Zhang quyết định kiện tài xế họ Li và công ty bảo hiểm của người này, đòi bồi thường cho những tổn thất phải chịu.

Tòa án đồng ý rằng vụ tai nạn giao thông đã trực tiếp khiến Zhang bị sảy thai, phán quyết rằng công ty bảo hiểm phải trả cho nạn nhân 37.000 nhân dân tệ (khoảng 5.300 USD) để bồi thường các thiệt hại về tinh thần và thể chất do vụ tai nạn.

say thai vi xe dam anh 1

Mức bồi thường tổn thất tòa phán quyết khiến nhiều dân mạng Trung Quốc không đồng tình. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Khi được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc, câu chuyện cũng thu hút sự quan tâm và thảo luận sôi nổi. Nhiều người tỏ ra sốc trước số tiền Zhang được bồi thường.

"Mọi thứ chỉ đáng giá 37.000 nhân dân tệ thôi sao? Hãy nhớ rằng cô ấy sẽ không bao giờ có thể làm mẹ được nữa", một người trên Weibo bức xúc.

“Tôi quá phẫn nộ! Thậm chí 3,7 triệu nhân dân tệ cũng không đủ”, một người khác bình luận.

Một người khác bày tỏ sự tức giận: “Cô ấy mang thai ở tuổi 43, một độ tuổi khá lớn cho việc này. Nó có nghĩa là cô ấy thực sự muốn có một đứa con. Tai họa không đáng có ấy đã tước đi cơ hội làm mẹ của nạn nhân. Chỉ bồi thường 37.000 nhân dân tệ thôi sao? Con số này khiến tôi không nói nên lời".

Bài hát lớn lên cùng con

Ký ức của nhà báo Phạm Hồng Tuyến gắn với những bài hát bất hủ do bố bà, nhạc sĩ Phạm Tuyên, sáng tác như Trường cháu là trường Mầm non - bài hát nhạc sĩ Phạm Tuyên viết tặng trường con gái học; Cả tuần đều ngoan cũng là một khúc ca quen thuộc của nhiều thế hệ trẻ em Việt. Ngoài ra, Ở trường cô dạy em thế, rồi Gặp nhau dưới trời thu Hà Nội, Theo cánh đu bay… cũng đã trở thành ký ức chung của nhiều người Việt Nam.