Ugarte có giỏi không?

Màn trình diễn của Manuel Ugarte trong lần đầu tiên được đá chính tại Manchester United đang gây ra sự chia rẽ.

Ugarte rất được kỳ vọng tăng cường chất thép cho tuyến giữa của Manchester United.

Để tìm ra một điểm trừ trong 62 phút thi đấu của Ugarte trước Barnsley tại League Cup rạng sáng 18/9 (giờ Hà Nội), đó là khả năng tranh chấp tay đôi khi chỉ thắng 3 trong 10 hành động. Cần nhớ rằng Barnsley chỉ là đội bóng thuộc League One.

"Tôi muốn lạc quan lắm. Tôi thực sự muốn điều đó, nhưng việc thất bại quá nhiều trong những tình huống tranh chấp tay đôi với một đội bóng League One là điều đáng lo ngại", người hâm mộ bình luận trên mạng xã hội.

Quan điểm khác cho rằng Ugarte không theo kịp với tốc độ chơi bóng tại Anh. Số pha phạm lỗi của cựu tiền vệ PSG nói lên điều đó. Trong hiệp 1, Ugarte có tới 3 pha bóng phạm lỗi với đối thủ và thêm 3 lần nữa sau giờ nghỉ giữa hai hiệp.

"Tôi thấy Ugarte chỉ là phiên bản nâng cấp so với Sofyan Amrabat, vậy mà cậu ấy lại có mức giá cao tới vậy (50 triệu euro - PV). Tôi nghĩ đội bóng nên chi số tiền đó cho một cầu thủ như Martin Zubimendi", người hâm mộ nêu quan điểm. Ý kiến tiếp theo cho biết: "Scott McTominay vẫn có thể làm mọi thứ như Ugarte. Tiền vệ người Uruguay không có gì khác biệt".

Ugarte anh 1

Ugarte được cho là chơi ổn trong thắng lợi 7-0 của Manchester United trước Barnsley.

Ugarte có trận thứ hai chơi cho Manchester United, sau màn ra mắt trong chiến thắng 3-0 trước Southampton cuối tuần qua. Trong 62 phút góp mặt trên sân, tiền vệ phòng ngự 23 tuổi có 1 pha tắc bóng, 3 lần đánh chặn. Anh chạm bóng 56 lần, đạt tỷ lệ chuyền thàng công 86.5%.

Sau trận đấu, HLV Erik ten Hag dành nhiều lời khen cho Ugarte.

"Tôi nghĩ cậu ấy chơi tốt", Sky Sports dẫn lời HLV người Hà Lan. "Đầu tiên, bạn phải tìm được vị trí của mình, đội bóng cũng cần tìm ra được hình thể (đội hình) phù hợp. Một khi có được điều đó, bạn sẽ thấy được đẳng cấp của Ugarte".

"Ugarte thực sự tăng thêm sức mạnh cho đội hình Manchester United", ông Ten Hag nhấn mạnh, đồng thời thừa nhận rằng cậu học trò mới chỉ có 1 buổi tập trọn vẹn trước khi được đá chính trước Barnsley. Dù vậy, cựu thuyền trưởng Ajax lại rất ngạc nhiên trước khả năng thích nghi của Ugarte - người tưởng chừng đã thi đấu với vai trò tiền vệ phòng ngự ở đội bóng suốt 10 năm.

Trong ngày hàng công Manchester United hoạt động hiệu quả khi tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ, màn trình diễn của Ugarte dễ dàng bị bỏ quên. Tuy nhiên, tiền vệ người Uruguay vẫn nhận được rất nhiều sự chú ý - bằng chứng là những gì cầu thủ này thể hiện tạo ra sự chia rẽ trên mạng xã hội.

Ugarte từng nói rằng mỗi trận đấu giống như một cuộc chiến và cá tính bản thân luôn nhập cuộc với sự máu lửa. Sức trẻ cũng cho phép tiền vệ người Uruguay tỏ ra xông xáo, tích cực ở những tình huống giành bóng. Đây là điều Casemiro đánh mất.

Với Ugarte trên sân, Manchester United có một chiến binh thực sự. Một cầu thủ sẵn sàng lăn xả, sẵn sàng làm mọi thứ để hoàn thành mục tiêu.

Dù mới có những trận đấu đầu tiên cho "Quỷ đỏ", Ugarte sớm cho thấy tinh thần chiến đấu ngoan cường. Khoảnh khắc tiền vệ 23 tuổi vẫn trở lại sân thi đấu sau khi được các bác sĩ chăm sóc - dù rằng đầu gối bị vết rách lớn và chảy máu - nhanh chóng chinh phục người hâm mộ.

Ugarte anh 2

Ugarte vẫn cho thấy điểm mạnh là sự xông xáo trong lối chơi.

Trong hiệp 2, khả năng giành bóng trong chân đối thủ của Ugarte được phát huy rõ nét khi anh đọc được ý định của Adam Phillips, theo đó lấy lại quyền kiểm soát cho Manchester United. Pha bóng này khởi nguồn dẫn đến pha chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công và được Alejandro Garnacho kết thúc với pha dứt điểm nâng tỷ số lên 4-0.

Ugarte có trận đấu không đến nỗi tệ. Điểm trừ của cầu thủ này được cho là qua vội vàng lao vào những pha tranh chấp và phạm lỗi. Cựu ngôi sao PSG cần cải thiện điều này, bởi các đối thủ có thể dễ dàng khai thác điểm yếu.

Hai trận được thi đấu và tất cả đều kết thúc với những thắng lợi, Ugarte trải qua "tuần trăng mật" cùng Manchester United. Tuy vậy, vẫn còn quá sớm để có thể đưa ra bất cứ kết luận nào cho tân binh 50 triệu euro. Muốn biết Ugarte có giỏi không, thời gian sẽ trả lời.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.