Vùng Tver của Nga sơ tán dân vì Ukraine không kích

Chính quyền vùng Tver (Nga) đã phải sơ tán một phần thị trấn Toropets và đóng cửa trường học ở quận Zapadnodvinsky do làn sóng không kích bằng drone của Ukraine.

Ukraine không kích dữ dội, Nga phải sơ tán người dân, đóng cửa trường học - Ảnh 1.

Hình ảnh đám cháy nghi là tại một kho đạn ở vùng Tver (Nga) rạng sáng 18-9 - Ảnh: MILITARNYI

Theo Hãng tin Reuters, rạng sáng 18-9, quân đội Ukraine không kích dữ dội, Nga phải sơ tán người dân, đóng cửa trường học - Ảnh 2.Ông Zelensky: Nga không kích cả trăm lần mỗi ngày, Ukraine cần được dùng vũ khí tầm xaĐỌC NGAY

Hồi năm 2018, Hãng thông tấn Nga RIA từng khẳng định Nga đang xây một kho chứa tên lửa, đạn dược và chất nổ tại thị trấn Toropets.

Hiện phía Nga chưa xác nhận thông tin về số phận kho đạn này.

Tại quận Zapadnodvinsky tiếp giáp quận Toropetsky (nơi thị trấn Toropets tọa lạc), chính quyền địa phương cũng đã đóng cửa trường học và các cơ sở mầm non. Mọi hoạt động giáo dục được chuyển sang hình thức trực tuyến.

Phía quận Zapadnodvinsky không nêu rõ lý do đóng cửa trường.

Cũng trong sáng 18-9, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các đơn vị phòng không nước này đã tiêu diệt 54 drone của Ukraine chỉ trong đêm 17, rạng sáng 18-9.

Các drone trên bị phát hiện và vô hiệu hóa trên bầu trời năm vùng phía tây của Nga. Một nửa số đó bị tiêu diệt ở vùng Kursk, trong khi số còn lại ở các vùng Bryansk, Smolensk, Oryol và Belgorod.

Bộ Quốc phòng Nga không hề nhắc đến tình hình vùng Tver, vốn giáp vùng Matxcơva về phía đông nam.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại nhân mạng được ghi nhận ở Tver và năm vùng phía tây trên.

Ukraine tố Nga đánh cơ sở năng lượng ở Sumy

Ngày 18-9, giới chức địa phương Ukraine khẳng định drone Nga đã tấn công các nhà máy năng lượng tại thành phố Sumy.

Lực lượng phòng không địa phương của Kiev đã bắn hạ tổng cộng 16 drone trên bầu trời Sumy trong đêm 17, rạng sáng 18-9.

Thông tin sơ bộ cho thấy các cuộc tấn công không làm ai bị thương. Tuy nhiên, việc Nga dồn dập không kích vào các cơ sở năng lượng ở vùng Sumy đã khiến các hệ thống ở đây rơi vào tình trạng quá tải.

Ukraine không kích dữ dội, Nga phải sơ tán người dân, đóng cửa trường học - Ảnh 3.Ukraine mời đại diện quốc tế tới vùng Kursk: Nga giận dữ, Liên Hiệp Quốc lên tiếng

Điện Kremlin đã phản ứng gay gắt trước việc Ukraine mời các đại diện Liên Hiệp Quốc và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế đến vùng Kursk.