Hà Nội sắp đón mưa lớn

Từ đêm nay (28/9) đến đêm 30/9, Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa tây nam áp cao lục địa suy yếu, kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ đêm nay 28/9 đến đêm (30/9), thành phố Hà Nội mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trong đó, khu vực các huyện phía bắc và phía tây thành phố có lượng mưa từ 40 - 70mm, có nơi lớn hơn. Khu vực trung tâm thành phố và các huyện phía nam mưa từ 30 - 50mm, có nơi lớn hơn. Ngày 1/10, Hà Nội tiếp có mưa, mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi.

Hà Nội sắp đón mưa lớn- Ảnh 1.

Hà Nội có thể đón mưa rào và dông rải rác trong đêm nay.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn có thể gây sạt lở đất ở khu vực địa hình dốc như Sóc Sơn, Ba Vì. Mực nước trên sông Bùi, sông Tích đang xuống nhưng vẫn ở mức cao, gây ngập úng các vùng trũng, vùng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê ở Chương Mỹ, Thạch Thất, Quốc Oai, thị xã Sơn Tây, Phúc Thọ, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Đồng Mô của Ba Vì.

Cùng với Hà Nội, các tỉnh khu vực trung du và vùng núi phía Bắc đêm nay cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời kỳ từ đêm 29/9-1/10, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.