Hiện tượng lạ ở Real Madrid

Phòng thay đồ của Real Madrid bối rối trước hàng loạt thẻ vàng vì lỗi phản ứng trọng tài trong giai đoạn đầu La Liga mùa giải năm nay.

Real Madrid nhận rất nhiều thẻ vàng vì lỗi phản ứng ở mùa giải năm nay.

Thống kê từ ban tổ chức La Liga chỉ ra, sau 7 vòng đầu giải, Real Madrid nhận 15 thẻ vàng và một thẻ đỏ (của hậu vệ Mendy ở trận gặp Mallorca - PV). "Los Blancos" thực tế chỉ phạm tổng cộng phạm 61 lỗi.

Ở chiều ngược lại, các đối thủ của Real Madrid tại La Liga từ đầu mùa chỉ nhận 9 thẻ vàng, sau khi phạm tới 86 lỗi với dàn sao "Los Blancos". Đó là một nghịch lý.

Tại sao các đối thủ của Real Madrid từ đầu mùa phạm lỗi với họ nhiều hơn, nhưng lại nhận số thẻ vàng ít hơn? Điều này xuất phát từ việc trọng tài mạnh tay với dàn sao Real Madrid khi họ phản ứng các quyết định được đội ngũ điều hành trận đấu đưa ra. 6 trong số 8 thẻ vàng gần nhất các cầu thủ Real Madrid phải nhận đều xuất phát từ hành vi phản đối trọng tài.

Theo Opta, Real Madrid là đội bị phạt thẻ vàng nhiều nhất (9) tại La Liga mùa này vì các lỗi phản ứng trọng tài. Trong đó, Vinicius lãnh tới 3 thẻ vàng, được Mundo Deportivo đặt biệt danh là cầu thủ "lèm bèm" nhiều nhất giải.

Real Madrid anh 1

Vinicius lèm bèm rất nhiều từ đầu mùa.

Trong chiến thắng 3-2 của Real Madrid trước Alaves ở vòng 7 La Liga rạng sáng 25/9, Vinicius nhận một thẻ vàng vì lỗi phản ứng, sau đó suýt lãnh thêm một thẻ vàng thứ hai cuối trận vì hành vi không đúng mực.

Phòng thay đồ của Real Madrid bối rối trước vấn đề này. "Los Blancos" thường là đội bị tố hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài, chứ không phải ngược lại. Tuy nhiên, từ đầu mùa, các "vua áo đen" ở La Lig phạt thẻ vàng với cả Mbappe, Bellingham, Vinicius.

Ở một khía cạnh khác, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được hưởng tới 5 quả penalty chỉ sau 6 trận tại La Liga từ đầu mùa, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử giải đấu.

Việc Real Madrid nhận quá nhiều phạt đền đang tạo ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng bóng đá Tây Ban Nha. Dẫu vậy, việc các trọng tài thường xuyên phạt thẻ vàng cầu thủ Real Madrid lại cung cấp một góc nhìn khác.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...