Man City tìm ra người thay Rodri

Martin Zubimendi trở thành mục tiêu hàng đầu của Man City ở phiên chợ tháng 1/2025 sau khi Rodri phải nghỉ hết mùa.

Zubimendi từng thay thế vai trò của Rodri ở Tây Ban Nha tại Euro 2024.

AS cho hay ban lãnh đạo Man City muốn bổ sung thêm nhân sự ở hàng tiền vệ trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2025. Đội ngũ điều hành của Man City tính đến các phương án thay thế Rodri và Zubimendi trở thành cái tên được cân nhắc nhiều nhất.

Zubimendi vốn là mục tiêu số một của Liverpool vào mùa hè vừa qua. "The Kop" thậm chí đạt thỏa thuận trị giá hơn 50 triệu bảng với Real Sociedad để có được sự phục vụ của tiền vệ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đến phút chót, Zubimendi quyết định ở lại đội bóng xứ Basque.

Mức phí chuyển nhượng của Zubimendi sẽ không thành vấn đề với Man City. Nhà vô địch Euro 2024 có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 51 triệu bảng với Real Sociedad, con số Man City dễ dàng đáp ứng.

Đội chủ sân Etihad đang có ngân sách rủng rỉnh sau khi bán Julian Alvarez cho Atletico với giá hơn 90 triệu euro. Vấn đề còn lại với Pep Guardiola là phải thuyết phục thành công Zubimendi tới Anh thi đấu. Hè qua, Liverpool bất thành trong việc thuyết phục Zubimendi rời quê nhà.

Nhà vô địch Euro 2024 hiện là một trong những tiền vệ trung tâm đáng xem của bóng đá châu Âu. Với phong cách thi đấu gần tương tự Rodri, cầu thủ 25 tuổi từng thay thế tốt vai trò của đàn anh trong trận chung kết Euro 2024 gặp tuyển Anh. Vì thế, dễ hiểu khi Man City muốn chiêu mộ Zubimendi.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...