Phường 13, Gò Vấp tổ chức thi tìm hiểu pháp luật trên Zalo Mini App

Cuộc thi diễn ra từ 18-25/9 thông qua Zalo Mini App UBND Phường 13 - Gò Vấp giúp người dân tiếp cận với các quy định của pháp luật hiệu quả hơn.

Là một trong những phường đầu tiên tại quận Gò Vấp triển khai thí điểm Zalo Mini App, phường 13 đã có nhiều sáng kiến chuyển đổi số nhằm tận dụng lợi thế nền tảng mới, đưa đến nhiều dịch vụ và thông tin hữu ích tới người dân trên địa bàn. Mới đây nhất, Ủy ban nhân dân phường 13 đã triển khai cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về khiếu nại, tố cáo" với hình thức trực tuyến thông qua Zalo Mini App.

Thực hiện theo Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo của Ủy ban nhân dân phường, ban tổ chức đã biên soạn bộ câu hỏi gồm 20 câu nội dung về các quy định liên quan đến khiếu nại, tố cáo. Người tham gia thi truy cập vào Zalo mini app của UBND phường, chọn mục “Thi trực tuyến” và lựa chọn bài thi “Tìm hiểu pháp luật về khiếu nại, tố cáo” trả lời 20 câu hỏi trong vòng 60 phút. Kết quả được tính dựa trên số lượng câu trả lời đúng nhiều nhất và hoàn thành trong thời gian ngắn nhất.

Zalo,  CDS anh 1

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về khiếu nại, tố cáo" thông qua Zalo Mini App UBND Phường 13 - Gò Vấp diễn ra từ ngày 18/9 đến 25/9

Chia sẻ về mục đích tổ chức cuộc thi, Bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Chủ tịch UBND phường 13 mong muốn đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, qua đó thu hút được nhiều người dân tham gia. Đồng thời, cuộc thi sẽ giúp người dân tiếp cận được với các quy định của pháp luật hiệu quả hơn.

So với những hình thức tuyên truyền hay các cuộc thi diễn ra trực tiếp trước đây, hình thức thi trực tuyến thông qua nền tảng Zalo Mini App giúp người dân tiết kiệm thời gian, chủ động được khoảng thời gian phù hợp để tiến hành thi.

Nhờ vậy, số lượng người tham gia cuộc thi lớn hơn so với trước đây, địa phương cũng tối ưu được chi phí tổ chức. Việc tổ chức cuộc thi thông qua Zalo Mini App đã tạo sự thuận tiện cho những người tham gia. "Người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh có kết nối internet truy cập tham gia cuộc thi tại bất kỳ nơi nào, bất kỳ thời gian nào cũng được”, bà Nguyễn Thị Minh Tâm nhấn mạnh.

Có cơ hội được trải nghiệm hình thức thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến qua Zalo Mini App, anh Nguyễn Thành Nghĩa (24 tuổi) sinh sống trên địa bàn phường 13 quận Gò Vấp chia sẻ: “Mình thấy cách thức thi trên thực sự rất thuận tiện cho người tham gia, giúp tiết kiệm thời gian, đồng thời cũng giúp thí sinh dễ tiếp cận với các quy định của pháp luật hơn”. Được biết, anh Nghĩa là người có kết quả thi cao thứ hai tính tới thời điểm hiện tại.

Từ hiệu quả của cuộc thi, phường 13, quận Gò Vấp cũng cho biết trong tương lai sẽ tiếp tục mở rộng các sân chơi, cuộc thi, hình thức tuyên truyền để Zalo Mini App có thể thực sự trở thành cầu nối giữa chính quyền và người dân.

Qua quá trình tổ chức cuộc thi, hình thức thi trực tuyến qua Zalo Mini App mang lại nhiều tiện lợi như thuận tiện cho người tham gia thi, tiết kiệm được nguồn kinh phí tổ chức. Bà Tâm khẳng định trong thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật bằng hình thức tổ chức cuộc thi thông qua Zalo Mini App với những nội dung thiết thực, đưa những quy định hiện hành vào các cuộc thi để người dân kịp thời nắm bắt và tiếp cận.

"Ngoài ra, UBND phường cũng sẽ tiến đến mở rộng thêm tính năng lấy ý kiến góp ý đối với các Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, các đề án, kế hoạch để phát huy tính dân chủ, đảm bảo quyền làm chủ của nhân dân”, bà Tâm chia sẻ thêm.

Dù mới được triển khai hơn một tháng, Zalo Mini App “UBND Phường 13 - Gò Vấp" của phường 13 - quận Gò Vấp đã chứng minh được hiệu quả trong công tác chuyển đổi số ở địa phương. Zalo Mini App là những ứng dụng nhỏ hoạt động trong hệ sinh thái của Zalo, được thiết kế để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và tận dụng các tính năng sẵn có của nền tảng Zalo.

Zalo,  CDS anh 2

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 13 phát biểu tại buổi ra mắt Công cụ số Hỗ trợ người dân

Song song với việc triển khai Zalo Mini App, phường 13 Quận Gò Vấp cũng xây dựng thí điểm mô hình “Khu phố số” và “Tuyến đường số” trên địa bàn.

Sự ra đời của Zalo Mini App “UBND Phường 13 - Gò Vấp" sẽ giúp người dân phường 13 có thể tiếp nhận thông tin chính thống một cách nhanh chóng và chính xác, tương tác trực tiếp với cán bộ địa phương khi có những yêu cầu, kiến nghị, tăng cường lòng tin và sự gắn kết của người dân và chính quyền.

Người dân có thể thực hiện nhiều hoạt động với thời gian ngắn và hiệu quả hơn, bao gồm đặt lịch làm việc tiếp công dân, nhận thông báo tin tức, góp ý phản ánh, kết nối cổng thông tin điện tử, được hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến, khảo sát đánh giá hài lòng trong dịch vụ hành chính, tham gia thi trực tuyến và khảo sát lấy ý kiến người dân trực tuyến.

Không chỉ đồng hành cùng Cơ quan chính phủ trong chuyển đổi số hành chính công, Zalo còn là phương tiện, công cụ và nền tảng đắc lực để kết nối chính quyền các cấp đến gần hơn với người dân, nỗ lực tối đa trên mọi phương diện, mọi mặt trận của cuộc cách mạng chuyển đổi số. Trong năm 2023, Zalo có hơn 16 nghìn tài khoản chính thức của cơ quan Nhà nước và tổ chức công đang hoạt động với hơn 57 triệu người quan tâm, tạo ra hơn 1,6 tỷ lượt tương tác. Hiện nay, có hơn 417 Mini App đang hoạt động trên Zalo, phục vụ hơn 5,7 triệu người dùng chỉ sau hơn một năm triển khai dịch vụ này cho cơ quan nhà nước và các đơn vị tiện ích công.