Sau iPhone, chờ đợi gì từ Apple cuối năm nay?

Ngoài việc ra mắt iPhone và Apple Watch phiên bản mới, rất nhiều dòng máy tính của Apple dự kiến sẽ sớm lên kệ vào cuối năm nay.

Apple anh 1

Sự kiện ra mắt iPhone 16 của Apple hoàn toàn không có màn giới thiệu dòng máy Mac mới. Digital Trends dự báo có rất nhiều mẫu máy tính mới của Apple sẽ ra mắt vào cuối năm nay, đến nỗi sẽ không có đủ thời gian để giới thiệu tại It's Glow Time. Ảnh: Shutterstock.

Apple anh 2

Theo cây bút Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang đẩy nhanh tốc độ phát triển dòng máy Mac đầu tiên có chip M4. Cụ thể, hai phiên bản MacBook Pro 14 inch và 16 inch sẽ được trang bị chip M4, M4 Pro và M4 Max, mang đến hiệu năng mạnh hơn so với M3. Ảnh: 9to5Mac.

Apple anh 3

Bên cạnh MacBook Pro, Apple dự kiến sẽ tung ra phiên bản mới của Mac mini và iMac với chip M4. iMac và MacBook Pro có thể sẽ giữ nguyên thiết kế tương ứng của chúng so với phiên bản hiện tại, nhưng có tin đồn cho rằng M4 Mac mini sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, nhỏ gọn hơn, trông giống Apple TV hơn. Ảnh: 9to5Mac.

Apple anh 4

Phóng viên của Bloomberg cũng lưu ý rằng không phải mọi dòng máy Mac đều sẽ được nâng cấp lên chip M4 trong cùng lúc. Thay vào đó, Gurman tiết lộ MacBook Air sẽ la cái tên đầu tiên được làm mới vào quý đầu tiên của năm 2025. Mac Studio theo sau với lịch nâng cấp rơi vào vào khoảng giữa năm 2025, trong khi bản nâng cấp cho Mac Pro sẽ xuất hiện trước cuối năm 2025. Ảnh: Digital Trends.

Apple anh 5

Bên cạnh nâng cấp mới, người dùng dòng máy Mac vẫn có nhiều điều để mong đợi tại sự kiện tháng 10 của Apple. Dự đoán của Gurman dường như xác nhận ý tưởng rằng Apple đang muốn chuyển sự kiện ra mắt dòng máy Mac mới sang lịch phát hành hàng năm, giống như cách mà hãng đang làm với iPhone. Ảnh: 9to5Mac.

Apple anh 6

MacBook Pro, iMac và Mac mini đều đã được cập nhật vào năm 2023, trong khi MacBook Air được làm mới vào năm 2024. Apple thường tổ chức các sự kiện đặc biệt dành riêng cho Mac vào tháng 10. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên nếu công ty chọn làm điều tương tự trong năm nay. Ảnh: 9to5Mac.

Apple anh 7

Máy Mac không phải là thiết bị duy nhất được mong đợi tại sự kiến tháng 10 tới. Gurman tin rằng phiên bản "iPad giá rẻ" cũng sẽ có mặt tại sự kiện này. Với việc iPad Air và iPad Pro đã được cập nhật vào năm 2024, nhiều khả năng thiết bị mà Gurman đang đề cập đến là mẫu iPad cơ bản và iPad mini, với lần cuối cùng nhận được thay đổi là từ năm 2022 và 2021. Ảnh: Bloomberg.

Apple anh 8

Theo 9to5Mac, có vẻ như các cửa hàng Apple Store trên toàn thế giới đang hết hàng iPad mini 6. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy một chiếc iPad mini mới sắp ra mắt. Mặc dù trước đây Apple từng công bố iPad mới tại cùng một sự kiện với iPhone, công ty cũng thường đợi đến tháng 10 mới ra mắt iPad mới. Nói cách khác, có 50% khả năng iPad mini 7 sẽ được công bố vào tháng tới, trang tin kết luận. Ảnh: Bloomberg.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn