Chuỗi trà sữa Yu Tang của ‘ông trùm F&B’ Golden Gate ra mắt mì trà sữa trân châu bắp bò: Chuyện gì đây?

Yu Tang – chuỗi cửa hàng bán trà sữa và mì Đài Loan của "ông trùm" F&B Golden Gate vừa ra mắt món mới kết hợp cả hai loại sản phẩm mà họ đang bán. Bên cạnh một số người tỏ ý muốn thử, đông đảo người dùng mạng cho rằng đây là "thảm họa" tiếp theo sau trà sữa hột vịt lộn, pizza bún đậu mắm tôm…

“ Lấy cảm hứng từ món lẩu sữa trứ danh từ Đài Loan, với thành phần từ nước xương hầm và sữa tươi, Yu Tang đã sáng tạo và kết hợp với trà đen thêm hương thơm độc đáo, đi kèm cùng với bắp bò và trân châu đen nổi danh tại Yu Tang. Tất cả tạo nên một bát Mì Trà Sữa Trân Châu Bắp Bò - giá chỉ 98.000 đồng, độc đáo không ở đâu có được ”, chuỗi cửa hàng Yu Tang giới thiệu món mới trên fanpage Facebook.

Theo phản hồi khách hàng trên fanpage của Yu Tang, món mì trà sữa trân châu bắp bò sẽ được phục vụ tại các cơ sở ở Hà Nội của chuỗi này từ ngày 27/9. Thương hiệu này hứa hẹn sẽ đem lại “cú twist vị giác” cho thực khách.

Sau 6 tiếng đăng tải, bài viết giới thiệu món mới của Yu Tang đã nhận được hơn 2.800 tương tác, 3.200 bình luận và 1.400 lượt chia sẻ. Bên cạnh những cư dân mạng tò mò rủ bạn bè đi ăn thử, đông đảo người dùng mạng xã hội “không tin món này có thật”, cho rằng sự kết hợp giữa mì Đài Loan và trà sữa trân châu là vô lý và “gây đau bụng”.

“ Tôi sợ mấy người nghĩ ra món này rồi đó ”, một người bình luận dưới bài viết của Yu Tang.

“ Tôi tưởng trà sữa hột vịt lộn với pizza bún đậu mắm tôm là đã quá lắm rồi chứ ”, một người khác nêu ý kiến.

Yu Tang là thương hiệu ra mắt hồi tháng 8/2017 của “ông trùm” F&B Golden Gate, cùng nhà với hàng loạt thương hiệu đình đám trong ngành như Manwah, Kichi-Kichi, Gogi House, Hutong, Isushi, Vuvuzela…

Chuỗi trà sữa Yu Tang của ‘ông trùm F&B’ Golden Gate ra mắt mì trà sữa trân châu bắp bò: Chuyện gì đây?- Ảnh 1.

Sự ra đời của Yu Tang đánh dấu lần đầu tiên Golden Gate bước chân vào thị trường trà sữa. Ngoài trà sữa, Yu Tang còn bán các món ăn đường phố Đài Loan, bao gồm mì, sủi cảo, bánh bao… Sau Yu Tang, tới tháng 8/2023 Golden Gate mới cho ra đời chuỗi trà sữa tiếp theo là Universal Tea.

Trước mì trà sữa trân châu bắp bò, thị trường F&B Việt Nam từng xuất hiện nhiều món bị đánh giá là “kỳ lạ”, nặng nề hơn là “thảm họa ẩm thực”, gây xôn xao cộng đồng mạng như trà sữa hột vịt lộn hồi tháng 9/2023, hay gần đây là trà sữa hành lá. Một “ông lớn” F&B khác là Pizza 4P’s cũng từng gây tranh cãi khi cho ra mắt món pizza bún đậu mắm tôm.