Viettel Construction - Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2024

Sự minh bạch, công khai trong công tác quản trị doanh nghiệp của Viettel Construction đã "chinh phục" các Nhà đầu tư trong và ngoài nước, vinh dự đạt được giải thưởng "Mid Cap có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2024" và "Mid Cap có hoạt động IR được định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024" tại Lễ vinh danh IR Awards 2024.

Sáng ngày 24/9, trong khuôn khổ Chương trình Lễ Vinh danh Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2024 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, Viettel Construction hai lần được "xướng tên" tại hai hạng mục "Mid Cap có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2024" và "Mid Cap có hoạt động IR được định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024".

Cùng lúc nhận "cú đúp" danh hiệu, Viettel Construction đã chứng minh những nỗ lực không ngừng của mình trong việc xây dựng và duy trì một môi trường quan hệ nhà đầu tư (IR) minh bạch và hiệu quả, được những tổ chức, nhà đầu tư uy tín trong và ngoài nước công nhận.

Kể từ khi "ra mắt" mã cổ phiếu CTR trên sàn HOSE vào năm 2022, Viettel Construction chú trọng đẩy mạnh kết nối với nhiều Quỹ đầu tư nhằm cung cấp thông tin, mong muốn thông qua các Quỹ đầu tư toàn cầu tìm kiếm các thị trường phù hợp với chiến lược mở rộng của mình. Được vinh danh tại Chương trình IR Awards 2024 là sự ghi nhận đối với những nỗ lực tích cực mà Viettel Construction áp dụng trong các hoạt động quan hệ nhà đầu tư.

Chỉ trong vòng hai năm, cổ phiếu của Viettel Construction không ngừng tăng trưởng. Mức giá gần tăng "kịch trần" lên 133.300 đồng/CP, hiện đang dư mua trần gần nửa triệu đơn vị và sắp tới đây, Viettel Construction sẽ chốt danh sách trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 27,2% (tương ứng 01 cổ phiếu được nhận 2.720 đồng).

Những tín hiệu tốt của cổ phiếu đi liền với kết quả kinh doanh vượt trội. Luỹ kế 8 tháng năm 2024, doanh nghiệp ghi nhận 7.935 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 11% so với cùng kỳ, trong đó 82% doanh thu đến từ thị trường trong nước và 18% đến từ thị trường nước ngoài; lợi nhuận trước thuế đạt 422,7 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ.

"Trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật, Viettel Construction luôn đảm bảo tiêu chí hoạt động IR một cách minh bạch, công khai, chuyên nghiệp và hiệu quả. Những kết quả và giải thưởng này sẽ là động lực để Viettel Construction tiếp tục duy trì và nâng cao công tác quản trị IR đáp ứng chuẩn mực quốc tế", đại diện Viettel Construction cho biết.

Viettel Construction - Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2024- Ảnh 1.

Những con số ấn tượng về tăng trưởng doanh thu, sự minh bạch và công khai trong hoạt động IR của Viettel Construction đã "chiếm trọn" sự yêu thích của các nhà tư

Viettel Construction xác định, IR hoạt động có vai trò quan trọng với sự phát triển và là một phần thiết yếu trong chiến lược tổng thể của của doanh nghiệp, việc truyền tải thông tin chuẩn xác, kịp thời và đồng nhất sẽ giúp xây dựng niềm tin với các nhà đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững của công ty.

Trong suốt những năm qua, Viettel Construction luôn chứng tỏ bản lĩnh của doanh nghiệp đầu ngành với tốc độ tăng trưởng, đẩy mạnh kết nối với các quỹ đầu tư nước ngoài, đảm bảo gia tăng các quyền lợi của cổ đông bao gồm cả các quyền lợi tài chính và quyền lợi phi tài chính. Chiến lược tính đến năm 2025, công ty đã đạt được những kết quả tích cực, doanh thu tăng trưởng 21%/năm, vượt xa kế hoạch 14%/năm; lợi nhuận tăng trưởng 24%/năm, cao hơn mục tiêu 15%; đưa mảng vận hành khai thác tiếp cận thị trường nước ngoài. Viettel Construction thời gian tới sẽ tập trung vào 05 nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng phương án tăng vốn điều lệ; Nâng tỷ trọng doanh thu ngoài Viettel lên 40%; Ký và thực hiện 1 - 2 hợp đồng Go Global; Đồng bộ hạ tầng và cho thuê 4.000 trạm BTS mới để giữ vững thị phần top đầu về Towerco tại Việt Nam; Vận hành tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, việc tắt mạng 2G và phủ sóng 5G, hạ tầng của Viettel Construction sẽ là tài sản rất lớn, tạo ra giá trị cao.

IR Awards là chương trình vinh danh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất, được diễn ra thường niên từ năm 2011 do Vietstock phối hợp cùng với Hiệp hội VAFE và Tạp chí FiLi đồng tổ chức. Giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR xuất sắc nhất – đây là những doanh nghiệp niêm yết tuân thủ hoạt động công bố thông tin, có quản trị chiến lược, truyền thông tài chính tốt nhất góp phần nâng cao giá trị cổ phiếu tương xứng với giá trị doanh nghiệp.

Vượt qua cuộc khảo sát 708 doanh nghiệp niêm yết trên hai sàn chứng khoán (HOSE và HNX) và 424 doanh nghiệp niêm yết đáp ứng đầy đủ và kịp thời nghĩa vụ công bố thông tin, đủ điều kiện lọt vào vòng Đề cử IR Awards, Viettel Construction được cộng đồng các nhà đầu tư và 36 định chế tài chính lựa chọn, trở thành một trong 18 doanh nghiệp xuất sắc nhất theo bộ tiêu chí gồm Truyền thông tài chính hiệu quả, Danh tiếng tốt trên thị trường vốn, Quản trị tốt sự kỳ vọng của thị trường chứng khoán. Việc nhận được các giải thưởng uy tín sẽ tiếp them sức mạnh giúp Viettel Construction tự tin thực hiện những bước đi chiến lược mang tính dài hạn và phát triển vững mạnh./.

Theo